Hà Nội: Tài xế taxi ở Hoàng Mai nghi nhiễm virus corona

Mới đây, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã báo cáo về một trường hợp nghi nhiễm virus corona trên địa bàn phường Thịnh Liệt của quận này.
Việt Nam có thêm một ca dương tính với virus corona ở Khánh Hòa Virus nCoV không tự lây truyền qua không khí Nghi ngờ nhiễm virus corona phải làm gì? Nữ nghiên cứu sinh nghi nhiễm nCoV đã khỏe mạnh xuất viện

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona mới là Tr.B.T, sinh năm 1995 trú tại ngõ 55 đường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Anh T làm nghề lái xe taxi, có biểu hiện sốt, ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn ngủ kém vào ngày 24/1. Bệnh nhân tự ý mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị nhưng không khỏi.

Ngày 25-26/1, bệnh nhân vẫn đi chúc Tết nhà ngoại ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 28/1, bệnh nhân mệt mỏi nhiều, ho nhiều hơn kèm theo khó thở, gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Không quân, sau đó chuyển sang điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội. Hiện tại, anh T. vẫn đang thở máy thở, được chẩn đoán viêm phổi nặng do virus.

ha noi tai xe lai taxi o hoang mai nghi nhiem virus corona
Bệnh viện đại học Y - nơi điều trị cho tài xế taxi nghi nhiễm virus corona

Bệnh nhân có tiền sử thường xuyên mắc bệnh hô hấp. Năm 2019 được chẩn đoán tim bẩm sinh, điều trị ngoại trú từ đó đến nay. Trong thời gian 2 tuần gần đây, bệnh nhân ở Hà Nội không đi đến Trung Quốc.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho biết, Trung tâm đã cử cán bộ điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Trung tâm y tế phường Thịnh Liệt theo dõi sát sao những người tiếp xúc gần; tiến hành phun cloramin B 25% hoạt tính tại nhà, 5 hộ chung sân và 30 hộ hàng xóm của bệnh nhân.

Trước đó, quận Cầu Giấy cũng báo cáo về một nghiên cứu sinh từ Vũ Hán có biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm virus nCoV. Bệnh nhân được xác định âm tính với virus corona mới này, hiện đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Hiện tại, Hà Nội đang điều trị cho 2 ca dương tính với virus corona đến từ Vĩnh Phúc tại bệnh viện Lâm sàng Nhiệt đới 2 ở Đông Anh.

D.Minh
Phiên bản di động