Hà Nội: Tái diễn hành vi đi xe đạp vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp
Nâng cao ý thức người điều khiển giao thông là giải pháp lâu dài Hà Nội: Hai học sinh đi xe đạp điện thương vong khi vượt qua đường sắt |
Theo thông tin mới nhận được từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT, Công an TP Hà Nội), lực lượng chức năng đang yêu cầu lái xe taxi công nghệ bị đoàn xe đạp thể thao chặn đầu, quây lại đe dọa hành hung trên đường Võ Nguyên Giáp tới làm việc để tường trình rõ vụ việc.
Căn cứ vào tường trình, dựa vào các chứng cứ do người dân và cơ quan báo chí cung cấp, đơn vị sẽ lập hồ sơ xử lý, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) khẳng định, việc nhóm người đi xe đạp chặn đầu ô tô đã làm cản trở giao thông trên tuyến đường, khiến nhiều ô tô đang lưu thông cùng chiều buộc phải dừng lại.
Đây được đánh giá là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Gần đây nhất, ngày 16/9, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT lập chốt trên đường Võ Nguyên Giáp để xử lý hiện tượng đi xe đạp vào làn đường không được phép. Tuy nhiên, đoàn xe đạp vi phạm lập tức quay đầu, nhiều người trong đoàn đã xách xe qua dải phân cách, bỏ chạy.
Việc xử lý xe đạp đi vào đường dành riêng cho ô tô gặp nhiều khó khăn, bởi khi một người bị xử lý sẽ thông báo lên các hội nhóm qua mạng xã hội để những người khác thay đổi hành trình.
Từ lâu, những vi phạm của các đoàn xe đạp trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đại lộ khác đã khiến người dân bức xúc. Nhiều hình ảnh vi phạm của các đoàn xe đạp đã được đăng tải lên các trang mạng xã hội.
Người vi phạm sẵn sàng quay xe bỏ chạy khi thấy bóng dáng của lực lượng công an |
Trung tá Tạ Ngọc Khánh - Đội trưởng Đội CSGT số 15 cho biết, tuyến đường Võ Nguyên Giáp nối lên sân bay Nội Bài với nhiều làn xe, tốc độ cao nhất được quy định lên tới gần 100km/h.
Đây cũng là tuyến đường được CSGT thường xuyên thực hiện các cuộc đón, dẫn đoàn từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Việc người đạp xe đạp vi phạm trên đường, chiếm làn đường tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
“Phương án thay đổi thường xuyên, linh hoạt, có thời điểm đơn vị bố trí từ đầu tuyến đường, có thời điểm lùi sâu về khu vực cầu sông Thiếp… để lập chốt xử lý. Nhưng hễ xử lý được 1 trường hợp, các trường hợp khác bất chấp nguy hiểm vác xe qua dải phân cách để chạy đi”, Trung tá Tạ Ngọc Khánh cho biết.
Vụ việc vi phạm gần đây nhất khiến dư luận bức xúc |
Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT số 15 đã xử lý 183 trường hợp xe máy, xe thô sơ đi vào làn dành cho ô tô.
Thời gian tới, đơn vị đang xin ý kiến tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý khép kín các khung giờ trong ngày và yêu cầu các đơn vị công an phụ trách địa bàn, thanh tra giao thông cùng vào cuộc xử lý triệt để những hành vi coi thường pháp luật.