Hà Nội sơ tán gần 74.000 dân, rút báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống

Đầu giờ sáng 13/9, Hà Nội đã rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, sông Hồng.
Hà Nội phải phát triển văn hóa xứng tầm Thủ đô văn minh, văn hiến, anh hùng Hà Nội: Lực lượng chức năng tất bật thu dọn cây đổ gãy do bão số 3

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, lúc 0h ngày 13/9, mực nước sông thực đo tại Trạm Thủy văn Thượng Cát (quận Long Biên) ở mức 9,94m (mực nước báo động lũ cấp 2 là 10m).

Căn cứ mực nước thực đo, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống vào hồi 0h ngày 13/9 tại địa phận quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh rút báo động lũ cấp 2.

Căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Long Biên) hồi 1h ngày 13/9 là 10,39m (mực nước báo động 2 là 10,5m), Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh rút báo động 2 trên sông Hồng vào hồi 1h tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Hà Nội sơ tán gần 74.000 dân, rút báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống
Các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống lũ và các hoạt động phòng ngừa, ứng phó mưa, lũ.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh rút báo động 2.

Theo thông tin cập nhật diễn biến lũ của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến 7h sáng 13/9, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,02m, dưới mức báo động 2 là 0,48m. Trong 12-24 giờ tiếp theo kũ trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ xuống dưới mức báo động 1.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, cả hệ thống chính trị thành phố đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả và sẵn sàng, khẩn trương ứng phó với lũ lớn trên các sông theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách.

Ngay khi nhận được các bản tin dự báo, cảnh báo lũ và các chỉ đạo của Trung ương và thành phố; các cấp, các ngành đã chủ động triển khai các văn bản, rà soát, cập nhật các phương án phòng, chống lũ và các hoạt động phòng ngừa, ứng phó mưa, lũ theo chức năng, nhiệm vụ được giao

Tính đến 16h chiều 12/9, các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai sơ tán, di rời khoảng 73.721 người dân tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ. Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, thiệt hại do mưa, lũ sau bão đã làm 2 người bị thương; xuất hiện nhiều điểm, cơ sở hạ tầng bị úng ngập, hư hại...

Hậu Lộc
Phiên bản di động