Hà Nội: Sinh hoạt giữa lòng bãi rác tự phát

Rác giữa đường đi, rác ngay trước nhà, rác ngay sau trường học... nơi đâu cũng là rác. Đó là tình trạng mà người dân ở phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) đang hàng ngày phải chịu đựng.
Rác thải nằm lăn lóc bãi biển, cặp vợ chồng biến thành đồ cực chất Sáng kiến giảm rác thải nhựa có thể được nhận 100 triệu đồng Xử lý rác thải tại thôn Hạ Lôi để phòng, chống dịch COVID-19

Bãi rác tự phát "tọa lạc" ngay sau trường THCS Định Công có địa chỉ số 136 phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện ở đây đã được nhiều năm, nhưng vấn đề xử lý rác thải vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

sinh hoat giua long bai rac tu phat
Rác tràn đường đi...

Khu rập kết rác này được trải dọc theo con đường phía sau trường học với nhiều phế vật liệu xây dựng, cùng nhiều những rác thải sinh hoạt khác.

sinh hoat giua long bai rac tu phat
Đủ các loại rác thải nơi đây...

Không chỉ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường học tập của các em học sinh, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống những người dân sống quanh khu này.

sinh hoat giua long bai rac tu phat
Người ta đốt rác ngay sau trường học...
sinh hoat giua long bai rac tu phat
Cứ tiện là vất hết ra ngoài đường...
sinh hoat giua long bai rac tu phat
Bãi rác với nhiều thể loại từ rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dựng, bóng đèn, bàn ghế... tất cả đều được tập kết tại đây.
sinh hoat giua long bai rac tu phat
Rác ngập tràn khu vực cuối ngõ 92 Định Công Hạ.

Anh H.P.D, dân cư sống tại đây cho biết: "Bãi rác này có từ nhiều năm nay rồi nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào đến giải quyết. Nắng thì bốc mùi, mà mưa thì nước chảy ra hôi, thối, khó chịu lắm. Cứ tối đến là người ta đổ trộm đủ các thứ rác trên đời ra đây và đốt rác gây mùi khét không thể nào ngủ được".

Người dân mong muốn chính quyền địa phương và công ty môi trường sớm có giải pháp xử lý bãi rác tự phát này trả lại môi trường trong lành cho cư dân, đặc biệt là không ảnh hưởng tới học sinh trong trường.

Hoàng Duy
Phiên bản di động