Hà Nội sẽ ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới
Hà Nội yêu cầu không tổ chức tour đến cà phê đường tàu Hà Nội khởi động 60 sự kiện du lịch, vinh danh di tích Hai Bà Trưng Trong 2 tháng, doanh thu từ du lịch của Hà Nội đạt 9,22 nghìn tỷ đồng |
Tính chung quý I/2025, Hà Nội đón khoảng 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,85 triệu lượt (tăng 17,4%); khách nội địa khoảng 5,45 triệu lượt (tăng 6%). Tổng doanh thu du lịch quý I ước đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3%.
Hiện Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với khoảng 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn và khu căn hộ đạt chuẩn từ 1-5 sao. Ngoài ra, thành phố đã công nhận 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
![]() |
Một điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Hà Nội (Ảnh minh hoạ) |
Tuy vậy, công suất sử dụng phòng trung bình tháng 3/2025 ước đạt 62,25%, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả quý I, tỷ lệ này đạt 61,6%, giảm 0,5%.
Từ đầu năm, Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 – Get on Hanoi 2025” và Du xuân hữu nghị 2025 tại huyện Mê Linh với sự tham gia của hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế.
Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm du lịch mới như: Du lịch trải nghiệm di sản tại Hạ Mỗ (Đan Phượng), Tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội” (đi qua Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên), Mô hình du lịch cộng đồng tại An Phú (Mỹ Đức), Du lịch nông nghiệp tại xã Tích Giang (Phúc Thọ).
Cùng với đó, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời đẩy mạnh số hóa ngành du lịch thông qua hệ thống thông tin số, địa chỉ số, phần mềm tiện ích hỗ trợ du khách và công tác quản lý, quảng bá.