Hà Nội sẽ không cắt điện trong hai tháng tới

Trả lời báo chí chiều 30/6, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực (EVN) thành phố Hà Nội Lê Ánh Dương cam kết, tới đây, sẽ cơ bản không cắt điện.
Người dân Thủ đô thích thú đến xem cá Koi ở khu vực hồ Tây CLB Tình nguyện viên - Cung Thanh niên Hà Nội: 1,2 tỷ đồng tiếp sức mùa thi Tăng cường thanh, kiểm tra trong lĩnh vực tư pháp, bổ trợ tư pháp
undefined
Phó Tổng Giám đốc EVN thành phố Hà Nội Lê Ánh Dương thông tin tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo do UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều nay (30/6), trả lời báo chí liên quan đến công tác cung cấp điện trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc EVN thành phố Hà Nội Lê Ánh Dương cho biết, trong kế hoạch đảm bảo điện cho Thủ đô thì trong hai tháng 7, 8, cơ bản sẽ không mất điện.

Tuy nhiên, trong thời gian dự kiến nắng nóng ở tuần đầu tháng 7, mặc dù thành phố sẽ cố gắng để đảm bảo cơ bản cung cấp điện nhưng cũng mong người dân, các trụ sở cơ quan trong thời gian này tiết kiệm điện, giảm công suất sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm từ 10h-14h, từ 19h-23h để không quá tải.

“EVN Hà Nội cam kết trong thời gian này sẽ không mất điện nữa”, Phó Tổng Giám đốc EVN thành phố Hà Nội nói.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến câu hỏi của phóng viên về cầu vòm sắt trên địa bàn quận Hoàng Mai ít người sử dụng có gây lãng phí hay không, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, cầu được đưa vào khai thác từ tháng 12/2022. Trước khi đưa vào xây dựng thì đều được đánh giá rất kỹ của liên ngành bắt đầu từ công tác khảo sát, nhu cầu lưu lượng giao thông.

Với bất kỳ dự án giao thông nào, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu là khai thác hiệu quả lâu dài và Sở cũng thường xuyên rà soát, đánh giá lại các dự án giao thông trên địa bàn TP để làm sao vừa tổ chức điều tiết giao thông vừa nâng cao hiệu quả của công trình.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, với dự báo nhu cầu dân số khu vực Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là rất lớn thì việc đi trước đón đầu để xây dựng cầu vòm sắt hiện nay là hết sức cần thiết và đáp ứng nhu cầu giao thông trong tương lai.

Huy Dương
Phiên bản di động