Hà Nội rút lệnh báo động lũ cấp III trên sông Cà Lồ, sông Cầu

Hôm nay, tín hiệu vui cho người dân các huyện Đông Anh và Sóc Sơn là Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã liên tiếp ban hành 2 lệnh rút bão động lũ trên sông Cầu, sông Cà Lồ.
Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ di dời hơn 25.000 người dân đến nơi an toàn

Cụ thể, căn cứ vào mực nước sông Cà Lồ tại trạm thuỷ văn Mạnh Tân hồi 5h ngày 15/9 là 7,94m (mực nước báo động III là 8,00m), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh rút báo động III trên sông Cà Lồ tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Một khu dân cư ven sông Cà Lồ tại huyện Sóc Sơn bị ngập trong nước lũ khi nước lên mức báo động 3.
Một khu dân cư ven sông Cà Lồ tại huyện Sóc Sơn bị ngập trong nước lũ khi nước lên mức báo động III.

Tương tự như vậy, căn cứ vào mực nước sông Cầu tại Lương Phúc hồi 4h ngày 15/9 là 7,92m (mực nước báo động III là 8,00m), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh rút báo động III trên sông Cầu tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Sóc Sơn.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện Đông Anh và Sóc Sơn, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm những quy định khi có lệnh rút báo động 3.

Hai lệnh rút báo động lũ nói trên được đánh giá là tín hiệu tích cực đối với người dân các xã ven sông Cà Lồ, sông Cầu thuộc địa bàn Sóc Sơn, Đông Anh.

Trước đó, mực nước 2 sông này dâng cao trên báo động III đã gây lụt lội, thiệt hại không nhỏ cho người dân tại đây.

Vũ Cường
Phiên bản di động