Hà Nội ra văn bản mới, tiến hành vừa thi vừa xét tuyển giáo viên hợp đồng

Ngay sau khi có văn bản tạm dừng thi tuyển viên chức để xét tuyển đặc cách giáo viên có hợp đồng vào sáng 15/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lại tiếp tục kí văn bản mới yêu cầu tiếp tục thi.
Hà Nội dừng thi tuyển, tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng Bộ Nội vụ yêu cầu tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lâu năm Hàng nghìn giáo viên không được xét đặc cách: Sở Nội vụ Hà Nội lên tiếng Hà Nội sẽ giải quyết dứt điểm việc xét tuyển giáo viên hợp đồng trước 5/9 UBND TP Hà Nội chỉ đạo "nóng" vụ hàng trăm giáo viên Sóc Sơn kêu cứu

Theo văn bản số 5130, Hà Nội sẽ vẫn tiếp tục tổ chức thi tuyển viên chức với những giáo viên đã thi vòng 1 xong (không ảnh hưởng tới những người thuộc diện đủ điều kiện tuyển dụng đặc cách theo công văn của Bộ Nội vụ). Sau đó, sẽ tiến hành tuyển dụng đặc cách theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Bộ Nội vụ.

ha noi ra van ban moi tien hanh vua thi vua xet tuyen giao vien hop dong
Văn bản chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc ngừng thi tuyển sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của giáo viên đã vượt qua vòng 1 và có cơ hội đỗ ở vòng 2 vì những người đăng kí thi có nhiều giáo viên không trong diện đặc cách.

Mặt khác, một số giáo viên có hợp đồng lâu năm, tuy có đủ các điều kiện xét nhưng trường họ dạy lại không có chỉ tiêu, nếu dừng kì thi lại thì các giáo viên này sẽ thiệt thòi.

Do vậy, Hà Nội quyết định vừa tổ chức thi tuyển, vừa tiến hành xét đặc cách để đảm bảo quyền lợi của các giáo viên cũng như giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm.

Hà Nội dành ra 3.000 chỉ tiêu biên chế để xử lý những tồn đọng này.

D.Minh
Phiên bản di động