Hà Nội rà soát các điều kiện tổ chức 2 kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát điều kiện cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn thành phố để lựa chọn, quyết định nơi tổ chức các điểm thi.
Học sinh lớp 12 ở Hà Nội làm bài kiểm tra khảo sát trực tuyến Hà Nội: Trường học có thể trình phương án kiểm tra định kỳ theo hình thức trực tuyến 4 học sinh Hà Nội giành huy chương kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic Hà Nội không bỏ môn thi thứ tư kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Nội đang phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương xây dựng phương án tổ chức kỳ thi với quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đồng thời sẵn sàng phương án dự phòng để ứng phó với mọi diễn biến của dịch.

Hà Nội rà soát các điều kiện tổ chức 2 kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Ảnh minh họa

Hiện tại, công tác kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi và điều kiện dự thi của thí sinh đang được các trường học trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai để hoàn thành vào ngày 24/5/2021.

Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP là hơn 101.300 (tăng khoảng 22.000 so với năm 2020); trong đó có trên 98.000 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học; hơn 3.300 thí sinh đã tốt nghiệp dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội có 193 điểm thi với trên 4.200 phòng thi (tăng khoảng 928 phòng so với năm 2020).

Về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, dự kiến số học sinh dự xét tốt nghiệp THCS tại Hà Nội khoảng hơn 110.000 (tăng khoáng 6.200 học sinh so với năm học trước). Từ số liệu này, Sở GD&ĐT đã tính toán và dự kiến điều động hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Sở GD&ĐT Hà Nội và các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục rà soát thật kỹ các điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường, căn cứ vào số liệu về số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (sau khi đã kiểm tra về điều kiện dự thi của thí sinh) để có quyết định chính thức về việc thành lập các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Phạm Văn Đại: Với đối tượng là thí sinh bị cách ly vì dịch bệnh Covid- 19 tại thời điểm diễn ra 2 kỳ thi, tuyển sinh thì sẽ có 2 cách giải quyết: Đối với kỳ tuyển sinh lớp 10, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế phân loại, lập danh sách cụ thể các trường hợp F0 F1, F2 và học sinh ở khu vực phong tỏa cách ly để xem xét, trình UBND TP xin ý kiến. Có thể xử lý theo 2 phương án là cho học sinh thi sau hoặc xét đặc cách và Sở sẽ có báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động