Hà Nội phấn đấu vận động trên 22 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa"

Thời gian qua, công tác đền ơn, đáp nghĩa được các cấp, ngành và người dân Hà Nội đặc biệt quan tâm. Để tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, năm 2019, toàn Thành phố phấn đấu vận động được trên 22 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ "đền ơn, đáp nghĩa".
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách Nhiều hoạt động tri ân những người có công

Ngay từ đầu năm 2019, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

ha noi phan dau van dong tren 22 ty dong ung ho quy den on dap nghia
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhuần. Ảnh: Thùy Linh

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, toàn Thành phố phấn đấu vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt hơn 22 tỷ đồng; tặng 2.645 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa”; tu sửa, nâng cấp 65 công trình ghi công liệt sĩ; hỗ trợ tu sửa nâng cấp nhà ở đối với 262 hộ gia đình người có công; bảo đảm 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định; không để gia đình nào tái nghèo.

Cũng trong chuỗi hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm, dự kiến UBND thành phố Hà Nội dành hơn 10 tỷ đồng tặng quà cho gần 126.000 người có công; các ngành, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công...

Được biết, trong những ngày này, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã tới thăm hỏi các gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND TP đã trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách. Đồng chí cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp...

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động