Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê được mở cửa trở lại từ 2/3

UBND TP Hà Nội cho phép nhà hàng, quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại; tuy nhiên, quán bar, karaoke, tiệm Internet tiếp tục dừng hoạt động.
Thành ủy Hà Nội ủng hộ Quỹ ""Vì biển, đảo Việt Nam"" năm 2021 Chủ tịch UBND TP Hà Nội khen thưởng đột xuất nam thanh niên cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Hà Nội: Mùa đi ngang qua phố

Chiều 1/3, tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết sẽ nới lỏng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng được mở cửa trở lại nhưng phải phục vụ trong nhà. Tuy nhiên, điều kiện để các quán ăn được hoạt động là đảm bảo giãn cách giữa người với người 1 m hoặc có tấm chắn giữa các chỗ ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Các quán cà phê được hoạt động trở lại từ 2/3 nhưng phải đảm bảo công tác phòng dịch nghiêm ngặt
Các quán cà phê được hoạt động trở lại từ 2/3 nhưng phải đảm bảo công tác phòng dịch nghiêm ngặt

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng, quán ăn, cà phê phải thực hiện khai báo y tế qua mã QR, đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với nhân viên.

"Vũ trường, quán bar, karaoke, tiệm game, Internet, quán ăn, trà đá vỉa hè, tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới", ông Chử Xuân Dũng nói thêm.

Trước đó, sau khi Hà Nội liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng và lây nhiễm chéo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã đưa ra nhiều yêu cầu nhằm hạn chế tập trung đông người.

Trong đó, thành phố đã yêu cầu các địa phương dừng hoàn toàn tổ chức các lễ hội, quán bar, karaoke và tiệm Internet cũng được yêu cầu đóng cửa để đảm bảo quy định giãn cách.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động