Hà Nội: Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Với trọng trách là Tổ trưởng tổ dân phố số 9B, phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, TP Hà Nội), trong những năm qua, bác Nguyễn Thị Kim Sinh (sinh năm 1954) luôn gương mẫu, trách nhiệm và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, giúp cho địa bàn tổ dân phố luôn yên bình.
Hà Nội: Đẩy mạnh đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy “mới” Hà Nội ra mắt hai điểm sinh hoạt văn hóa cho công nhân Phong trào “Người tốt, việc tốt” bồi đắp phẩm giá người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Khi hỏi về bác Nguyễn Thị Kim Sinh, người dân trên địa bàn tổ dân phố số 9B, phường Ngọc Khánh thường nhắc đến hình ảnh người Tổ trưởng tổ dân phố ngương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc chung.

Bác Sinh từng giữ nhiều chức vụ khác nhau ở địa phương, như: Phó Bí thư Chi bộ 9, Phó Ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 9… Từ năm 2020, được sự tín nhiệm và nhất trí cao của nhân dân tổ dân phố, bác đã được bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố số 9B.

Hà Nội: Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc
Bác Sinh - người tổ trưởng tổ dân phố ngương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc chung.

Dù ở bất kì cương vị nào, bác Sinh luôn được bà con trong khu phố đánh giá là người nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động và là cầu nối giữa người dân và chính quyền địa phương, là một “cánh tay” giúp tổ dân phố số 9B tham gia và chủ động hưởng ứng rất nhiều phong trào, hoạt động mà Đảng ủy, UBND phường Ngọc Khánh đề ra.

Bác Sinh cho biết, tổ dân phố 9B nằm ở trung tâm của Thủ đô với trên 300 hộ dân, mật độ dân cư cao, nhiều hộ kinh doanh cá thể và trong đó có không ít trường hợp là lao động tự do, cuộc sống còn bấp bênh.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, cuộc sống của người lao động bị ảnh hưởng nặng nề thêm như mất việc làm, giảm thu nhập… Chính vì thế, người tổ trưởng tổ dân phố đã phải gánh gồng thêm nhiều trách nhiệm để đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

Trong khoảng thời gian khó khăn đó, bác Sinh đã biết bao lần đi qua các cánh cổng của từng nhà, từng ngõ ngách nhỏ đến với các gia đình trong khu dân phố. Một cách tỉ mỉ, bác luôn hỏi thăm chi tiết, cặn kẽ từng hoàn cảnh của người dân với sự hiền hậu, tận tình, để không bỏ sót trường hợp nào khó khăn cần hỗ trợ.

Hà Nội: Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc
Bác Sinh và các tổ viên không quản nắng mưa, sớm tối thực hiện việc tuần tra để giữ gìn sự yên bình cho khu phố

Đặc biệt, bên cạnh sự hỗ trợ từ UBND phường, bác Sinh đã chủ động vận động nguồn lực, các suất quà từ các nhà hảo tâm ủng hộ đến các hoàn cảnh khó khăn trong khu dân phố. Những món quà tuy nhỏ, nhưng thiết yếu và kịp thời. Từ túi gạo, rau quả… cho đến khoản tiền trợ cấp, khiến ai ai cũng thấy được chia sẻ, động viên vượt qua đại dịch.

Suốt quãng thời gian đó, người thân trong gia đình cũng nhiều khi lo lắng cho sức khỏe của bác, nhất là khi tuổi bác cũng đã cao. Tuy nhiên, bác Sinh cũng vui vẻ cho biết: “Dịch bệnh ai cũng nhận thức được sự nguy hiểm, ai cũng sợ. Nhưng nếu mình vì sợ mà không hành động kịp thời thì còn ai giúp được bà con, còn biết bao hoàn cảnh khó khăn ở bên ngoài kia nữa”.

Trong những năm qua, tình hình trật tự, an ninh xã hội của tổ dân phố số 9B luôn được đảm bảo, trên địa bàn không xảy ra các vụ việc phức tạp.

Để có được những kết quả tích cực trên, người dân nơi đây vẫn thấy hình ảnh bác Sinh và các thành viên trong tổ dân phố, tổ bảo vệ không quản nắng mưa, sớm tối thực hiện việc tuần tra để giữ gìn sự yên bình cho khu phố.

Bên cạnh đó, tổ dân phố số 9B còn có cách làm hiện đại, hiệu quả hơn nữa khi thực hiện vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để trang bị các thiết bị camera giám sát, góp phần tăng cường công tác duy trì trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Trong 2 năm liên tiếp, tổ dân phố số 9B luôn đạt thành tích là tổ dân phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hà Nội: Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc
Một trong nhiều bằng khen ghi nhận sự tận tâm, tận tụy với công việc của bác Sinh

Trong cuộc sống gia đình, mặc dù việc công bận rộn được ví như “làm dâu trăm họ” khó khăn là thế, nhưng bác vẫn luôn là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Vào năm 2020, gia đình bác Nguyễn Thị Kim Sinh đã vinh dự được Chủ tịch UBND quận Ba Đình trao tặng giấy khen “Gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm 2017 - 2019”.

Sau nhiều năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, từng được trao tặng không ít những tấm bằng khen, giấy khen cao quý, nhưng có lẽ với bác Sinh, niềm vui và phần thưởng lớn lao nhất của bác chính là tình cảm quý mến, tin yêu và kính trọng của mọi người dân trong khu phố.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” bồi đắp phẩm giá người Hà Nội thanh lịch, văn minh Phong trào “Người tốt, việc tốt” bồi đắp phẩm giá người Hà Nội thanh lịch, văn minh
Hà Nội tặng danh hiệu Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 71 cá nhân
Hà Nội biểu dương người tốt, việc tốt và vinh danh 9 công dân Thủ đô ưu tú năm 2021 Hà Nội biểu dương người tốt, việc tốt và vinh danh 9 công dân Thủ đô ưu tú năm 2021
Trần Anh Đức
Phiên bản di động