Hà Nội: Người đàn ông đột ngột tử vong khi đang truyền dịch

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) xác nhận, bệnh nhân H. vào viện chỉ sốt 38 độ C, nhưng trong quá trình truyền dịch thì tử vong.
ha noi nguoi dan ong dot ngot tu vong khi dang truyen dich

Sáng 1/3, người thân của anh T.D.H. (41 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) kéo đến Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đề nghị phía bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân anh H. tử vong khi đang điều trị tại đây.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho hay, khoảng 9h ngày 27/2, anh Trịnh Hữu H. (ở huyện Chương Mỹ) vào Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ trong tình trạng hơi sốt.

Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh H. bị sốt virus nên cho uống thuốc hạ sốt kèm truyền dịch. Khi đang truyền dịch thì anh H. có biểu hiện bất thường và tử vong.

Người nhà anh H. cho hay, bác sĩ tại bệnh viện xác nhận nạn nhân chỉ sốt 38 độ C. Trong quá trình truyền dịch, anh H. có biểu hiện lạnh người nên dừng truyền nhưng anh H. vẫn không qua khỏi.

Phía gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện cho xem bệnh án và đơn thuốc thì bệnh viện nhất quyết từ chối. Đến đầu giờ chiều 27/2, gia đình xuống làm việc với bệnh viện thì bác sĩ khẳng định chỉ cho anh H. uống 1 viên thuốc hạ sốt, 1 viên thuốc bổ và 3 viên thuốc ho sau đó truyền dịch natri clorua .

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ xác nhận, anh H. vào viện khám do bị sốt sau đó được truyền dịch và đến 12h trưa cùng ngày thì tử vong.

Ông Chiến cho biết thêm, sau khi anh H. tử vong, bệnh viện đã họp, các bước từ đón tiếp và khám bệnh cho anh H. đều đúng quy trình. Trường hợp anh H. tử vong quá nhanh khiến bác sĩ cũng không trở tay kịp. Bệnh viện đã lập hội đồng chuyên môn và sẽ có kết luận chính thức để trả lời cho gia đình anh H.

Hà An
Phiên bản di động