Hà Nội: Người dân hào hứng với trụ nước uống tại vòi

Những trụ nước sạch uống tại vòi đầu tiên được lắp đặt tại quận Hoàn Kiếm đang thể hiện rõ sự hữu ích và đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân, du khách.
ha noi nguoi dan hao hung voi tru nuoc uong tai voi

Cuối tháng 1/2019, Hà Nội đã lắp đặt những trụ nước sạch uống tại vòi tại ba điểm là vườn hoa Tây Sơn, phía trước chợ Hàng Da và phía trước chợ Đồng Xuân.

Ghi nhận của PV, thiết kế của mỗi trụ nước sạch cao 1,2m, chiều dài và rộng 50cm, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, đồng thời tạo điểm nhấn để người dân dễ dàng quan sát, nhận biết. Vật liệu được sử dụng có độ bền cao, đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết ngoài trời.

Người dân rất vui và hào hứng với các trụ nước sạch.

Người dân rất vui và hào hứng với các trụ nước sạch.

Các trụ nước sạch sử dụng công nghệ lọc hiện đại, có đèn báo và tự ngắt nước khi đến giai đoạn cần thay lõi lọc. Nguồn cung cấp nước tại các trụ bảo đảm phục vụ người dân 24/24h. Chất lượng nước đạt toàn bộ các chỉ tiêu chuẩn của nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai theo quy định của Bộ Y tế.

Công ty CP Sản xuất kinh doanh Nước sạch số 3 Hà Nội đã thực hiện dự án này.

Công ty CP Sản xuất kinh doanh Nước sạch số 3 Hà Nội đã thực hiện dự án này.

Trao đổi với PV, chị N.T.A (phố Quang Trung, Hà Nội) cho biết, con trai chị vẫn thường chơi bóng đá với các bạn sau giờ học nên chị luôn bỏ vào ba lô cháu một bình nước nhỏ. Tuy nhiên, kể từ khi có trụ nước sạch ngay gần nơi cháu chơi, chị không còn phải chuẩn bị nước mang đi từ nhà.

Anh T.D.H (nhà ở phố Nhà Chung) kể, trụ nước sạch đặc biệt hữu ích với nhiều người dân lao động. Họ thường mang các chai nhỏ đến lấy nước mang đi uống. Khách nước ngoài cũng dừng chân tại đây khá nhiều.

Trụ nước được thiết kế gọn nhẹ dễ sử dụng.

Trụ nước được thiết kế gọn nhẹ dễ sử dụng.

"Tuy nhiên, nhiều người cũng vô ý, biến đây thành chỗ rửa tay, gây mất vệ sinh bề mặt đá của trụ nước. Do đó, tôi nghĩ cần có những chỉ dẫn rõ hơn cho người sử dụng" - anh T kiến nghị.

Theo quan sát của PV, trụ nước sạch có thiết kế chiều cao rất phù hợp với các cháu tiểu học. Các cháu chỉ việc nhấn nút là có nước sạch uống. Nước chảy ra từ vòi kín nên không sợ nhiễm bụi bẩn.

Trụ nước sạch tiện lợi cho người sử dụng.

Trụ nước sạch tiện lợi cho người sử dụng.

Được biết, Công ty CP Sản xuất kinh doanh Nước sạch số 3 Hà Nội là đơn vị thực hiện dự án. Hiện tại, phía công ty đang chờ được cấp phép để tiếp tục đặt các trụ nước khác tại khu vực sau Tượng đài Lý Thái Tổ, đồng thời mong muốn thành phố cho phép được đặt thêm tại một số điểm xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Khi có thêm nhiều trụ nước sạch uống tại vòi được lắp đặt, người dân sẽ được thụ hưởng thêm những tiện ích của một đô thị văn minh, hiện đại.

Duy Tân - Hoàng Duy
Phiên bản di động