Hà Nội: "Nam thanh, nữ tú" vô tư đầu trần ra đường

Tình trạng thanh niên nam, nữ và cả người có tuổi không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy trên tuyến đường Đại La tiềm ẩn nguy hiểm tăng cao khi tai nạn xảy ra.
Hà Nội đã có quy hoạch phân khu sông Hồng Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ sở, ngành Hà Nội: Xao lòng những cánh hoa sưa đầu mùa

Người dân còn chủ quan không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Để ghi nhận thực tế về ý thức của 1 bộ phận người dân Thủ đô trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi theo chân tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4 làm nhiệm vụ tại khu vực phố Đại La (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều 25/2.

Phần lớn người dân vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đều còn trẻ. Khi bị lực lượng chức năng phân tích lỗi đều tự nhận thức vi phạm của mình nhưng kèm đó là vô vàn lý do.

Phần lớn người vi phạm là thanh, thiếu niên
Chỉ trong khoảng thời ngắn, rất nhiều trường hợp vi phạm đã bị tổ công tác dừng xe kiểm tra, xử lý.

Thiếu tá Chử Thanh Sơn - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội chia sẻ: "Khi những người dân bị lực lượng chức năng kiểm tra thường hay đưa ra các lý do như: nhà tôi ở gần đây, đi chợ, chạy sang bên nhà bạn... Người dân chủ quan khi quãng đường di chuyển khá ngắn nên không đội mũ bảo hiểm".

Hoa Thành - Phạm Mạnh
Phiên bản di động