Hà Nội: Một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới ở Hoàng Mai

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h ngày 27/2, Hà Nội có một ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai. Như vậy, cộng dồn đến thời điểm này, Hà Nội đã có 85 ca nghi nhiễm trong đó 84 ca đã được xác định âm tính.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 và chúc mừng các y, bác sĩ "Phố Hàn" giữa lòng Hà Nội vắng vẻ vì Covid-19 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, chúc mừng hai giáo sư y khoa là công dân Thủ đô ưu tú

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đang cách ly tập trung 519 người tại trường quân sự Sơn Tây và Bệnh viện Công an TP. Số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc cần giám sát là 47, số người đến từ vùng dịch khác cần giám sát là 301 người.

Tính đến chiều ngày 27/2, thế giới đã ghi nhận 82.168 trường hợp mắc dịch Covid-19, trong đó có 2.801 trường hợp tử vong. Một số nước đang có xu hướng dịch gia tăng như Hàn Quốc (1.595 trường hợp mắc, 13 người tử vong, số mắc đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc), Ý (453 người mắc, 12 người tử vong, số mắc đứng thứ 3 thế giới), tiếp đến là Nhật Bản, Iran... Bệnh đã xâm nhập sang 51 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc. Một số quốc gia mới ghi nhận bệnh nhân như Gruzia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Romania...

ha noi mot truong hop nghi nhiem covid 19 moi o hoang mai
Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19. Tất cả các bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện. Từ ngày 13/2 đến nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Nhận định tình hình dịch bệnh do Covid-19 trong thời gian tới còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng trong thời gian tới tất cả các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, cách ly, điều tra khoanh vùng xử lý khi phát hiện các ca nghi ngờ và ca bệnh. Những người đến và đi về từ Hàn Quốc cần thực hiện nghiêm công tác cách ly theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố; tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn...

Tăng cường điều tra, giám sát các đối tượng đi/đến từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với với bệnh. Đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua công tác rà soát tính đến hết ngày 25/2, trên địa bàn thành phố có 2.871 người Trung Quốc, 20.678 người Hàn Quốc, 8.515 người Nhật Bản, 402 người Ý, 257 người Singapore, 70 người Hồng Kông và 24 người Iran. Theo các quận/huyện/thị xã hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày là 414 người. Sở Y tế Hà Nội đã tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc. Đồng thời, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, về việc cung ứng trang thiết bị, vật tư tiêu hao, hóa chất sinh phẩm... cơ bản hiện đã đáp ứng đầy đủ. Các quận/huyện/ thị xã cũng trang bị quần áo, khẩu trang, găng tay... để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần đáp ứng đủ nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 với những tình huống cần thiết trong thời gian tới. Trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nhất là các nước ngoài Trung Quốc đang có xu hướng gia tăng, các địa phương của Hà Nội cần rà soát kỹ các trường hợp đi về hoặc từng đi qua vùng dịch, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

D.Minh
Phiên bản di động