Hà Nội miễn phí xe buýt cho người có công, người cao tuổi

Liên sở: Giao thông vận tải - Lao động thương binh và xã hội vừa đưa ra thông báo từ tháng 8/2019, Hà Nội miễn phí vé xe buýt cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, nhân khẩu thuộc hộ nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi.
Chính thức vận hành tuyến xe buýt thành phố Lào Cai - Bát Xát Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới Hà Nội: Xe Bus chất lượng cao 'lên ngôi'

Căn cứ vào nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/07/2019 của HĐND thành phố Hà Nội, kể từ tháng 08/2019, những người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (theo Luật Người cao tuổi từ năm 2009 là công dân từ đủ 60 tuổi trở lên), nhân khẩu thuộc hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng phương tện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC).

Thẻ miễn phí có giá trị sử dụng 05 năm kể từ ngày cấp thẻ, riêng trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng phương tện VTHKCC mà không cần cấp thẻ miễn phí. Đối với nhân khẩu thuộc hộ nghèo có giá trị sử dụng trong năm (thẻ có giá trị đến hết 31/12).

ha noi mien phi xe buyt cho nguoi co cong nguoi cao tuoi

Về thủ tục, người thuộc đối tượng được cấp thẻ trực tiếp nộp hồ sơ tại các điểm bán vé trên địa bàn thành phố.

Hồ sơ bao gồm: Tờ khai đăng ký cấp thẻ miễn phí (theo mẫu) có dán ảnh 3cm x 4cm (ảnh chụp trong vòng 1 năm); bản chụp giấy chứng nhận người có công (đối với người có công), giấy tờ tùy thân có ảnh (đối với người cao tuổi), bản chụp giấy xác nhận mức độ khuyết tật (đối với người khuyết tật), bản chụp giấy chứng nhận người nghèo (đối với nhân khẩu thuộc hộ nghèo) và xuất trình bản chính , giấy tờ tùy thân có ảnh để kiểm tra đối chiếu.

Hoàng Duy
Phiên bản di động