Hà Nội: “Mái ấm công đoàn” đến với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Liên đoàn lao động huyện Sóc Sơn phối hợp cùng Agribank mới đây đã trao kinh phí, góp phần xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho đoàn viên Nguyễn Thị Trang.
Hà Nội: Triển khai kế hoạch hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn Công đoàn Công an TP Hồ Chí Minh trao nhà đồng đội “Mái ấm Công đoàn”

Theo đó, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Sóc Sơn tổ chức trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” được trao cho đoàn viên Nguyễn Thị Trang, ở thôn Bến (xã Đức Hoà, huyện Sóc Sơn) với số tiền 40 triệu đồng. Đây là nguồn xã hội hoá của LĐLĐ huyện Sóc Sơn phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Sóc Sơn.

Hà Nội: “Mái ấm công đoàn” đến với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Các đơn vị phối hợp trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Trang

Đoàn viên Nguyễn Thị Trang có hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà cũ của chị lụp xụp, ẩm thấp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mỗi khi trời mưa. Sau khi nhận được phê duyệt kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Agribank chi nhánh Sóc Sơn, với sự giúp đỡ tận tình của LĐLĐ huyện, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xã Đức Hòa đã khảo sát, thiết kế, thi công trên cơ sở tổng nguồn vốn huy động từ gia đình, bạn bè và của cá nhân vợ chồng chị Nguyễn Thị Trang tích lũy được.

Công trình được tiến hành khởi công xây dựng từ ngày 6/3/2022 và đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Trang xúc động cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, cơ quan và nguồn lực xã hội hoá để chị có được mái ấm đầy ắp nghĩa tình.

Chương trình hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn” đã được LĐLĐ huyện Sóc Sơn thực hiện thường xuyên, mỗi năm xây dựng từ 2-3 ngôi nhà. Ngoài từ nguồn quỹ Công đoàn, LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh huy động từ nguồn xã hội hoá, tạo cơ hội cho nhiều đoàn viên được tiếp cận nguồn hỗ trợ.

TP Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”
Agribank trao tặng 2 tỷ đồng tới Quỹ Vì người nghèo TP Hà Nội
Khánh Khoa
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động