Hà Nội: Lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn bầu cử

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng Cảnh sát giao thông buộc phải đảm bảo an ninh trật tự không tách rời với công tác phòng chống dịch.
“Tiếp động lực” cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid - 19 tại Thái Nguyên "Không có vùng cấm" tại nơi cấm dừng, đỗ Công đoàn CAND triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, lực lượng CSGT, Công an TP Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng CSGT buộc phải thực hiện nhiệm vụ kép đó là đảm bảo an ninh trật tự không tách rời công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử Quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử cũng như bảo vệ việc di chuyển các hòm phiếu từ các địa điểm bỏ phiếu về nơi tập kết cuối ngày.

Do không tổ chức HĐND phường khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị nên trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại các phường của 12 quận và thị xã Sơn Tây của thành phố Hà Nội sẽ không tổ chức bầu cử đại biểu HĐND phường.

Như vậy, 175 phường của thành phố Hà Nội tại kỳ bầu cử này sẽ không thành lập Ủy ban Bầu cử ở phường, Ban bầu cử đại biểu HĐND phường như quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân mà chỉ thành lập các Tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, HĐND các quận và thị xã Sơn Tây nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại 175 phường thuộc 12 quận và thị xã Sơn Tây đã thành lập 1.591 tổ bầu cử với số cử tri là 2.313.000 người.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động