Hà Nội: Kịp thời cấp cứu nhiều bệnh nhân trong cơn bão Yagi

Tại bệnh viện Bạch Mai trong 2 ngày 6-7/9 tiếp nhận tổng số bệnh nhân thăm khám ngoại trú là 4.611 lượt, trong đó số người vào khám tại trung tâm cấp cứu A9 là 269 lượt. Trong 2 ngày mưa bão vẫn có gần 3.500 bệnh nhân điều trị nội trú; 667 người bệnh vào viện; tiếp nhận 89 bệnh nhân chuyển tuyến.
Ngành Y tế yêu cầu sẵn sàng công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Bộ Y tế: Trực cấp cứu 24/24h trong bão số 3 Hà Nội: Gần 13.000 người khám cấp cứu trong dịp nghỉ lễ

Trong thời gian mưa bão, các phòng phẫu thuật của Bệnh viện Bạch Mai vẫn liên tục sáng đèn, trong đó các thầy thuốc đã mổ tim 6 ca; gây mô hồi sức 139 ca; mổ phiên 40 trường hợp , mổ cấp cứu 53 ca...; can thiệp tim mạch 42 ca.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết, trong những ngày mưa bão số 3 diễn ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại viện từ sáng sớm.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cùng lãnh đạo bệnh viện tỏa đi khắp các khoa, phòng nhắc nhở bác sĩ trực chằng néo lại cửa sổ, cửa ra vào. Cán bộ, nhân viên phòng Hành chính – Quản trị được yêu cầu có mặt 100% lực lượng, liên tục tuần tra giúp đỡ bệnh nhân, người nhà khi có yêu cầu.

Bệnh viện đã dự trữ đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, cùng với các phương tiện thiết yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Hà Nội: Kịp thời cấp cứu nhiều bệnh nhân trong cơn bão Yagi
Bệnh viện E cấp cứu người dân trong khi cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào Hà Nội (Ảnh: BVCC)

Trong đêm bão Yagi đổ bộ, để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong bão, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện E) luôn sáng đèn và liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp người dân bị thương do tai nạn liên quan đến cơn bão số 3.

TS Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu (Bệnh viện E) cho biết trong ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 36 ca cấp cứu, trong đó có 16 ca cấp cứu ngoại khoa: 10 trường hợp cấp cứu do người bệnh gặp tai nạn liên quan đến bão số 3, 20 ca cấp cứu nội khoa.

Một trong những trường hợp trong tình trạng nặng đêm 7/9 được các bác sĩ Bệnh viện E tiếp cận là người bệnh N.V.S (ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vai trái… được chẩn đoán chấn thương sọ não vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng.

Qua thống kê sơ bộ của bệnh viện, trong 2 ngày 6 và 7/9, các tua trực của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 14 ca cấp cứu nhập viện do siêu bão tác động. Cụ thể, có 1 trường hợp do cây đổ đè xuống người gây chấn thương sọ não; 2 trường hợp chấn thương chi, chấn thương sọ não do tường và kính vỡ đổ vào người cùng gần 10 trường hợp tai nạn ôtô, xe máy khi đang tham gia giao thông vượt bão về nhà.

Bệnh viện Việt Đức cũng đã thành lập Ban điều hành và các tổ y tế lưu động ứng phó bão do TS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban, 8 tổ y tế lưu động gồm các bác sĩ, điều dưỡng, lái xe thuộc bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ cho các cơ sở y tế lân cận và các bệnh viện tuyến dưới trong công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu người bệnh… để kịp thời ứng phó với mưa bão.

Hà Linh (Tổng hợp)
Phiên bản di động