Hà Nội: "Kì dị" cột điện nằm giữa đường tại phường La Khê

Trên tuyến đường kết nối giữa khu đất dịch vụ tại phường La Khê và phường Hà Cầu gần đây xuất hiện nhiều cây cột điện kì dị "mọc" lên giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn khiến người dân sinh sống tại đây rất bức xúc.
ha noi ki di cot dien nam giua duong tai phuong la khe

Báo Tuổi trẻ & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường La Khê và phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) về việc trong thời gian gần đây, BQL dự án quận Hà Đông sau khi thực hiện dự án xây dựng tuyến đường khớp nối giữa các khu liền kề không hiểu vì sao lại để xuất hiện một số cột điện, cột đèn chiếu sáng nằm giữa lòng đường gây mất an toàn giao thông… Sự việc đã được kiến nghị đến lực lượng chức năng nhưng nhiều tháng qua vẫn không có biện pháp xử lý khiến dư luận bức xúc.

Trao đổi với PV một người dân sinh sống tại phường La Khê cho biết: "Trong mấy tháng qua, người tham gia giao thông luôn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn bởi những cột điện nằm chềnh ềnh ngay giữa lòng đường. Tại địa bàn khu đất dịch vụ Hà Trì (phường Hà Cầu) một cột đèn chiếu sáng nằm ngay dưới lòng đường và tại khúc cua gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại".

Tuyến đường này thông qua hai phường, nên mật độ người dân đi lại khá cao, dự án xây dựng đường thì đã được chấp thuận và thẩm định đầy đủ nhưng sau đó có sự điều chỉnh và kéo theo đó là vỉa hè bỗng chốc biến thành lòng đường. Tuy nhiên, cột đèn lại không được di chuyển khiến cho một số vụ tai nạn khiến người đi đường bị thương đã xảy ra.

Được biết, tháng 10/2018 vừa qua, phường Hà Cầu, La Khê cùng Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị; Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đã kiểm tra và lập biên bản. Đại diện của phường đã có ý kiến về việc di chuyển cột đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, thế nhưng cho đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Duy Tân
Phiên bản di động