Hà Nội: Kè Liên Trì cần được duy tu sửa chữa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1951/VP-KT về đầu tư, tu sửa hư hỏng kè Liên Trì, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng.
ha noi ke lien tri can duoc duy tu sua chua

Tuyến kè Liên Trì dài 3,6km, vị trí tương ứng từ K47+000 đến K47+700 đê hữu Hồng, xã Liên Trung, được đầu tư xây dựng, tu sửa năm 2008. Do ảnh hưởng của trận mưa lũ cuối tháng 10 đầu tháng 11/2008, đoạn từ K46+820 đến K46+900 xuất hiện vết nứt dọc theo mái kè dài 80m phát triển mạnh và đã được xử lý khẩn cấp thả đá hộ chân, lát mái trong khung bê tông; cung sạt tại K46+700 được xử lý, hoàn thành trước lũ năm 2012.

Hiện nay, qua kiểm tra vị trí tương ứng từ K47+000 đến K47+700 đê hữu Hồng, chiều dài khoảng 700m đã bị hư hỏng, xuống cấp; nếu hư hỏng trên không được khắc phục kịp thời có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm việc của công trình kè, đe dọa đến an toàn chống lũ của tuyến đê hữu Hồng.

Kè Liên Trì sát sông, mái kè cũng là mái đê. Đoạn đê hữu Hồng khu vực kè Liên Trì, cống Đan Hoài được xác định là một trong những điểm xung yếu trong công tác phòng, chống lụt bão hằng năm của huyện Đan Phượng.

Để kịp thời gia cố, khắc phục hư hỏng, đảm bảo cho công trình kè làm việc bình thường, nhằm đảm bảo an toàn chống lũ cho tuyến đê hữu Hồng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất UBND thành phố xem xét, cho phép lập dự án đầu tư gia cố, khắc phục sự cố, hư hỏng mái kè Liên Trì. Cụ thể, tổng chiều dài đề nghị sửa chữa 700m với khái toán kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố; thời gian thực hiện năm 2019 - 2020.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Đan Phượng và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, tham mưu đề xuất đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thành phố.

Duy Tân
Phiên bản di động