Hà Nội dừng nhiều lễ hội để phòng, chống virus corona

Huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây, huyện Đông Anh, quận Bắc Từ Liêm và nhiều địa phương khác của Hà Nội đã thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, ra thông báo tạm dừng tổ chức lễ hội để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.
Người bình phục có khả năng tái nhiễm virus corona Huế dừng tổ chức các lễ hội vì lo ngại lây nhiễm virus Corona 22 đường dây nóng bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch bệnh nCoV Nghi ngờ nhiễm virus corona phải làm gì? Thủ tướng chỉ đạo tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc vì virus corona

Ngày 1/2, UBND huyện Ba Vì đã quyết định tạm dừng lễ hội Tản Viên Sơn Thánh, các hoạt động văn hóa tập trung đông người, các lễ hội, tổ chức đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện từ ngày 2/2 đến khi có thông báo của UBND huyện.

Cùng ngày, UBND thị xã Sơn Tây ra thông báo tạm dừng lễ hội đền Và năm 2020 để tập trung phòng, chống lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Trước đó, lễ hội đền Và dự kiến tổ chức “đại đám” vào ngày mùng 8/2 (tức 15 tháng Giêng) với rất nhiều nghi thức trang trọng, hoạt động văn hóa hấp dẫn cùng sự tham gia hợp tác của đông đảo nhân dân nhiều vùng lân cận.

UBND huyện Đông Anh, UBND quận Bắc Từ Liêm,... cũng có văn bản chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tạm ngừng các hoạt động lễ hội và toàn bộ các hoạt động tập trung đông người. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc lây nhiễm vi rút corona trong các hoạt động lễ hội hoặc tập trung đông người tại địa phương.

Tại quận Tây Hồ, công tác phòng, chống lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra cũng được tiến hành rốt ráo, như: Tổ chức phun thuốc phòng, chống bệnh tại nhiều điểm, trong đó có những di tích quan trọng, di tích tập trung đông người (phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh...); ra văn bản khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, tránh tạo điều kiện cho bệnh lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động