Hà Nội: Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh quỳ trong giờ học

Sau khi nhận phản ánh từ phụ huynh học sinh trường THCS Tô Hiệu, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) đã đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh quỳ gối.
Phụ huynh viết đơn tố cô giáo bắt học sinh quỳ gối

Liên quan đến sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) bắt học sinh quỳ trong giờ học, mới đây Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tạm đình chỉ công tác 1 tuần với giáo viên này.

Cụ thể, ông Phạm Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín - Hà Nội cho hay: “Sau quá trình điều tra xác minh về sự việc như phụ huynh học sinh phản ánh, chúng tôi đã xác định được việc cô Lê Thị Quy - giáo chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Tô Hiệu phạt học sinh bằng cách cho các em quỳ trong lớp là đúng.

Chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của giáo viên này 1 tuần để làm rõ những vấn đề liên quan. Sau đó sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý tiếp. Về phía giáo viên, cô Lê Thị Quy đưa ra lí do là việc bắt học sinh quỳ là làm theo đề nghị của phụ huynh.

Thế nhưng, chúng ta cũng phải nhận định là hành vi của giáo viên này là không thể chấp nhận cho dù phụ huynh có đề nghị nhưng việc cho học sinh quỳ là không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm".

ha noi dinh chi cong tac co giao bat hoc sinh quy trong gio hoc
Hình ảnh cô giáo bắt học sinh quỳ gối trong lớp được đăng tải trên mạng xã hội

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, một phụ huynh tại Thường Tín - Hà Nội vừa viết đơn kiến nghị gửi UBND và Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín về việc cô giáo chủ nhiệm phạt con quỳ gối ngay trong lớp học.

Phụ huynh này cho biết, cô giáo đã phạt con phụ huynh và 1 bạn khác quỳ trước lớp và yêu cầu lớp trưởng lập biên bản.

"Hôm đó, con trai tôi nói chuyện trong giờ nên bị cô bắt quỳ nhưng cháu không chấp nhận hình phạt, vì cho rằng đó là sỉ nhục. Một học sinh khác vẫn quỳ. Sau đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm, con tôi bị đuổi ra khỏi lớp", vị phụ huynh này viết.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 9B thì cho rằng: “Tôi bắt học sinh quỳ theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh, con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh. Mẹ em nói tôi thiếu trách nhiệm khi không trao đổi tình hình của học sinh thì vị này nên xem lại. Bố mẹ chưa một lần đi họp cho con, chỉ có bà đi họp. Sau đó, tôi mời phụ huynh họp vài lần, bố mẹ cũng không đến”.

Về vấn đề này, bà Lê Thị Loan - nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục - Học viện Quản lý Giáo dục, cho rằng: Có nhiều cách trách phạt nhưng không được dùng biện pháp xúc phạm thân thể, danh dự, nhân phẩm học trò. Đó là điều tối kỵ. Kể cả làm theo yêu cầu của phụ huynh, và đã được ghi rõ trong biên bản, giáo viên vẫn phải tuân theo quy định của pháp luật, nội quy trường học, cũng như đạo đức nghề nghiệp.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động