Hà Nội: Dân tố chủ dự án Chung cư Golden Millennium xả thải gây ô nhiễm môi trường

Không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nước thải xả ra từ dự án còn gây ảnh hưởng không nhỏ đối với những hộ dân sinh sống quanh khu vực.
ha noi dan to chu du an chung cu golden millennium xa thai gay o nhiem moi truong

Phản ánh tới báo Tuổi trẻ và Pháp Luật trong thời gian qua, người dân sinh sống khu vực đường Trần Phú (Hà Đông - Hà Nội), đoạn từ ngõ 108 đến ngõ 112 cho biết, nhiều đêm liền họ phải sống trong tình trạng mùi hôi thối nồng nặc bốc vào nhà, không thể chịu nổi.

Không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nước thải còn gây ảnh hưởng không nhỏ đối với những hộ dân sinh sống quanh khu vực công trình mỗi đêm về.

Nước chảy lênh láng bốc mùi khiến người dân khó chịu.

Nước chảy lênh láng bốc mùi khiến người dân khó chịu.

Chị N.T.M, một người dân sống trên đoạn đường này cho biết: “Cứ khoảng 22 giờ đêm là công trình gần đó bơm nước đổ trực tiếp ra đường Trần Phú. Kèm theo đó là mùi hôi thối, nồng nặc bốc lên phả vào nhà chúng tôi khiến chúng tôi không chịu nổi. Sự việc kéo dài cả 4 - 5 đêm nay rồi”.

Cũng như chị M, anh T sống cạnh dự án cũng bức xúc chia sẻ thêm: “Nhà tôi có con nhỏ, cứ đêm đến là phải đóng kín cửa kính để mùi hôi thối không phả vào được trong phòng.

Còn nhà tôi, sáng ra mở cửa để kinh doanh, mùi tanh nồng vẫn đậm đà trong nhà” - bà Thúy, một chủ hộ kinh doanh gần đó cho biết thêm.

chung cư Golden Millennium ( Hattoco ).

chung cư Golden Millennium ( Hattoco ).

Nhiều người dân đã không chịu nổi mùi hôi thối đã tìm cách phản ánh tới người có trách nhiệm nhưng không biết tìm ở đâu. Nguyên nhân vì dự án này lâu nay không thấy triển khai xây dựng thêm và được quây tôn, bịt kín.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, một vòi bơm được tuồn qua hàng rào chắn từ chân công trường thuộc Trung tâm thương mại Golden Millennium trên đường Trần Phú bắt đầu bơm nước.

Nước ngay sau đó được đổ trực tiếp ra phần vỉa hè, tràn xuống đường, khiến những người tham gia giao thông khi lưu thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Kèm theo đó là mùi hôi thối, tanh nồng rất khó chịu. Đoạn đường kéo dài hơn 40 mét chỉ trong hơn 10 phút đã ngập nước, chỗ sâu nhất ngập sâu 15 -20 centimet.

Theo tìm hiểu, tòa nhà Chung cư Golden Millennium có Chủ đầu tư là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình Tower, chiều cao 39 tầng với 3 tầng hầm rộng để xe máy và ô tô. Từ tầng 1 đến tầng 6 của chung cư cung cấp dịch vụ thương mại, spa, gym phục vụ nhu cầu cư dân và tổ hợp văn phòng cao cấp. Từ tầng 7 đến tầng 38 là 550 căn hộ cao cấp có diện tích: 80.8m2 – 167.5m2.

Duy Tân
Phiên bản di động