Hà Nội: Công an triệt phá đường dây làm giả giấy tờ

Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu và bắt giữ 3 đối tượng liên quan.
Những bất cập nhìn thấy từ dịch vụ trông giữ xe ở Hà Nội

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một nhóm đối tượng mua bán giấy tờ giả (hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương, xác nhận thu nhập) …. của các công ty trên địa bàn quận Cầu Giấy và TP Hà Nội.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ các đối tượng liên quan gồm Nguyễn Thị Tuyết (SN: 1994), Nguyễn Thị Dịu (SN: 1989) và Nguyễn Đức Hải (1999), cùng trú tại Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Trong đó, Nguyễn Thị Tuyết là đối tượng cầm đầu đường dây.

Các đối tượng cùng tang vật của vụ án
Các đối tượng cùng tang vật của vụ án

Từ khoảng tháng 3/2024 đến nay, Tuyết đã mua các thiết bị như máy tính, máy in, máy cắt lazer, phôi dấu… để làm giả các con dấu, tài liệu, đồng thời lập nhiều hội nhóm trên mạng xã hội facebook để đăng tải dịch vụ làm hợp đồng lao động, xác nhận lương…

Tuyết sẽ nhận thông tin từ khách hàng có nhu cầu, soạn các hợp đồng lao động, xác nhận lương, tự ký tên người đại diện theo pháp luật và tự đóng dấu giả các công ty để bán cho khách. Còn Nguyễn Đức Hải có nhiệm vụ làm giả các con dấu bằng máy cắt lazer và mang các tài liệu giả đi giao cho khách, thu tiền về đưa cho Tuyết.

Hồi 10h10 ngày 13/6, tại trước số 116 Trung Kính phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Cầu Giấy phối hợp Công an phường Yên Hoà kiểm tra phát hiện Nguyễn Đức Hải đang cầm 4 bộ tài liệu giả để mang đi bán cho khách.

Hải khai nhận 4 bộ tài liệu giả này do Nguyễn Thị Dịu tự làm giả và đưa cho Hải để mang đi giao cho khách đã liên hệ đặt mua của Dịu và Tuyết. Mỗi bộ tài liệu các đối tượng bán từ 500 - 800 nghìn đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải và Tuyết tại ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ hơn 103 con dấu giả của các công ty cùng nhiều máy tính, máy in, máy cắt lazer, các thiết bị khác sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu.

Ngày 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải về hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Hoa Thành
Phiên bản di động