Hà Nội chú trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người khuyết tật ổn định cuộc sống

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp cùng Hội Người khuyết tật thành phố tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình hình mới Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Cuba

Hưởng ứng kỷ niệm 23 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ sàn trung tâm tại 215 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy đến 14 sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện.

Tham gia Phiên GDVL có 34 doanh nghiệp, đơn vị với 1.022 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh; Đặc biệt có 10 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có sử dụng lao động là người khuyết tật tham gia với 317 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh. Các chỉ tiêu tập trung về nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp.

người khuyết tật

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái phát biểu khai mạc Phiên GDVL

Theo hhi nhận, ngay từ đầu giờ sáng, toàn bộ khu vực sân tầng 1 của Trung tâm DVVL Hà Nội đã có rất đông người lao động và người khuyết tật đến tham dự. Trung tâm DVVL Hà Nội đã dành toàn bộ khu vực này để tổ chức các hoạt động của phiên GDVL dành cho người khuyết tật như: Tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng, khám sức khỏe, cắt tóc miễn phí… Trung tâm còn tổ chức buổi tư vấn về chính sách việc làm cho lao động là người khuyết tật, tư vấn về “Kỹ năng lựa chọn và tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật”.

Nhiều lao động là người khuyết tật tỏ ra rất phấn khởi khi đến tham gia Phiên GDVL lồng ghép tuyển dụng vì có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, học nghề. “Em xin được một số tờ rơi thông tin tuyển dụng của các công ty tuyển người khuyết tật để tham khảo. Em mong muốn làm nhân viên ngành công nghệ thông tin, mức lương từ 4 triệu đồng/tháng”, chị Trần Thị Thanh Thanh đến từ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai vui vẻ nói.

Phát biểu khai mạc Phiên GDVL, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội Hoàng Thành Thái, cho biết: “Trong điều kiện bình thường, cơ hội việc làm đối với người khuyết tật đã khó khăn thì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp càng khiến vấn đề giải quyết việc làm cho họ thêm nhiều trở ngại. Phiên GDVL chính là một trong nhiều giải pháp thiết thực nhằm khắc phục khó khăn, tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19”.

Các đại biểu bấm chuông khai mạc Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động người khuyết tật
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên GDVL lồng ghép tuyển dụng lao động người khuyết tật

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, Phiên GDVL là cơ hội để người lao động khuyết tật được trực tiếp hỏi về các chế độ và quyền lợi tại các vị trí tuyển dụng, ngành nghề đào tạo phù hợp với mình và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Các cán bộ trung tâm giải đáp, đưa ra những khuyến nghị đối với lao động người khuyết tật, đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong việc sử dụng lao động là người khuyết tật. Bên cạnh đó, trung tâm còn tiến hành thăm khám cho người lao động khuyết tật tham gia Phiên GDVL.

Theo Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Hà Nội Nguyễn Hồng Hà, từ khi thành lập, hội luôn quan tâm đến công tác dạy nghề và tạo việc làm. Hàng năm, hội thường phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội tổ chức các phiên GDVL và ngày hội việc làm hòa nhập cho người khuyết tật. Thông qua các chương trình, mỗi năm có hàng trăm người khuyết tật tìm được nơi học nghề và làm việc phù hợp với điều kiện của mình, ổn định cuộc sống.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động