Hà Nội cho hạ biển tên "đường Ngô Minh Dương" đặt sai quy định

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết biển tên "đường Ngô Minh Dương" được đặt sai quy định và Sở đã yêu cầu tháo dỡ ngay khi nhận được phản ánh của người dân.
Đất bất ngờ sụt lún lúc nửa đêm, người dân Quảng Nam tưởng động đất Triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thuốc giả cực lớn Dự án làng nghề Mai Hương bán đất nền khi chưa được phê duyệt ĐTM Hà Nội đề xuất cắt giảm hội họp, tăng học tập kinh nghiệm mô hình điển hình tiên tiến

Những ngày qua, người dân xôn xao khi một con đường vừa hoàn thành bất ngờ được đặt tên một cách tự phát là "đường Ngô Minh Dương".

Biển tên đường "Ngô Minh Dương" được dựng lên trên con đường 60 m với 10 làn xe chạy ngang qua khu đô thị Ngoại giao đoàn, nối đường Phạm Văn Đồng với đường Võ Chí Công. Đoạn đường do dự án Tây Hồ Tây thi công, đưa vào sử dụng từ giữa năm 2018.

Trao đổi với Zing.vn, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết đã ký công văn gửi UBND các quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ liên quan đến "đường Ngô Minh Dương". Theo ông Động, đường này đã được đặt tên sai quy định.

ha noi cho ha bien ten duong ngo minh duong dat sai quy dinh
Tuyến đường 10 làn xe, dài 60 m bị đặt tên sai quy định. Ảnh: Hanoimoi.

"Hiện tại, tuyến đường chưa được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định đặt tên và không được Sở Giao thông - Vận tải tổ chức gắn biển tên. Còn về tên Ngô Minh Dương cũng không rõ lai lịch, không có trong 'ngân hàng' tên đường, phố Hà Nội", ông Động cho biết.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các phường sở tại, nơi có tuyến đường trên khẩn trương kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên "đường Ngô Minh Dương" như báo chí phản ánh, báo cáo kết quả về Sở trước ngày 30/7.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, sau một thời gian ngắn được phản ánh, biển tên đường này đã bị gỡ xuống. Sở VH&TT cũng cho biết UBND quận Bắc Từ Liêm đang yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình để xác minh rõ sự việc.

ha noi cho ha bien ten duong ngo minh duong dat sai quy dinh
Đoạn đường bị đặt tên sai quy định (màu đỏ) chạy qua KĐT Ngoại giao đoàn. Ảnh: Google Maps.
Theo Zing
Phiên bản di động