Hà Nội chi 340 tỷ đồng xây cầu qua hồ Linh Đàm

Để giải tỏa nút thắt giao thông khu vực Linh Đàm, trong tháng 10 này, TP Hà Nội sẽ chính thức khởi công cây cầu đi qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao.
Nổ gói quà tại Linh Đàm: Khởi tố vụ án Vụ nổ làm 2 người bị thương ở Linh Đàm: Bắt 2 đối tượng Đang làm rõ vụ nổ làm 2 người bị thương ở Linh Đàm Đã có "đất sạch", trường học mới vẫn chậm được xây dựng

Hai cầu đi dưới đường Vành đai 3 trên cao có tổng chiều dài trên 542 m, chiều rộng mỗi cầu 13m. Trong đó cầu đi đưới thấp bên trái dài gần 260 m, cầu đi dưới thấp bên phải có chiều dài 282 m.

Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, cầu bắc qua hồ Linh Đàm được sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Hè, vỉa trên cầu lát bằng gạch bê tông giả đá, lan can thép mạ kẽm.

ha noi chi 340 ty dong xay cau qua ho linh dam
Phối cảnh cầu bắc qua hồ Linh Đàm

Mố cầu bằng bê tông cốt thép được thiết kế dạng hộp để đảm bảo đường đi bộ quanh hồ được thông suốt. Phía đường Nguyễn Hữu Thọ mố của cầu đi thấp được kết hợp cùng mố của các nhánh cầu kết nối tương ứng, tĩnh không hộp sau mố. Phía đường Hoàng Liệt, các nhánh cầu lên xuống đã kết nối với đường vành đai 3 trên cao nên chỉ có mố của cầu đi thấp.

Hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.

Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, vào cuối tháng 10 này tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 sẽ được khởi công. Thời gian thực hiện dự án này trong vòng 12 tháng.

Tổng mức đầu tư cho các cây cầu qua hồ, “giải cứu” bán đảo Linh Đàm hơn 341 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 14,7 tỷ đồng, chi phí xây dựng 258 tỷ đòng…

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang triển khai lựa chọn nhà thầu số 2, thi công xây lắp các hạng mục công trình cầu, tường chắn hai đầu cầu, đường và tổ chức, đảm bảo giao thông (không bao gồm di chuyển, bảo vệ các công trình ngầm nổi).

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì có đủ hai hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho ô tô) và phần đi thấp (phương tiện hỗn hợp). Nhưng phần đi thấp còn thiếu hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng - Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến tuyến đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

D.Minh
Phiên bản di động