Hà Nội: Cây "ATM gạo" đã hỗ trợ hơn 1.500 người nghèo

Sau 1 ngày đi vào hoạt động, cây "ATM gạo" rút bằng "chân" đầu tiên ở Hà Nội đã phục vụ hơn 1.500 người nghèo với tổng số gạo hơn 3 tấn.
Hà Nội nhân bản "ATM gạo" phát miễn phí cho người dân Điều ít biết về ông chủ 8X của cây "ATM gạo" phát miễn phí Ấm tình người nơi cây "ATM gạo" miễn phí tại Hà Nội

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về cây "ATM gạo" sau ngày đầu đi vào hoạt động

Chia sẻ với Tuổi trẻ & Pháp luật, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, đơn vị tài trợ chương trình) cho biết, "Sau ngày đầu tiên cây "ATM gạo" thứ nhất hoạt động, chúng tôi đã phục vụ được hơn 1.500 người dân với hơn 3 tấn gạo. Đây thật sự là con số ngoài mong đợi. Tôi xúc động khi biết mình vừa giúp đỡ được rất nhiều người như vậy. Cả đêm qua tôi không thể nào chợp mắt được. Không phải vì công việc, mà vì quá hạnh phúc."

cay atm gao da ho tro hon 1500 nguoi ngheo
"ATM gạo" thứ 2 được triển khai tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm

Sáng 13/4, "ATM gạo" miễn phí thứ 2 đã được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm. Dự kiến, cứ sau 2 ngày sẽ có thêm 1 máy "ATM gạo" miễn phí ở nhiều nơi khác phục vụ người dân. Mục đích là để người nghèo không phải đi quá xa để nhận gạo, để các người nghèo ở các quận khác nhau có cơ hội như nhau.

Theo kế hoạch, dự án "ATM gạo" miễn phí ở Hà Nội sẽ hoạt động đến hết tháng 4/2020, mỗi máy 1 ngày sẽ cần 3 tấn gạo. Đảm bảo phục vụ tốt cho người dân trong đợt dịch Covid-19 này.

cay atm gao da ho tro hon 1500 nguoi ngheo
Mỗi người sẽ được nhận khoảng 3kg/lần. Dự kiến sẽ cần khoảng 3 tấn gạo mỗi ngày cho một điểm phát gạo

Hiện tại có nhiều mạnh thường quân đã tài trợ cho dự án, nhưng việc giúp đỡ người nghèo có bữa cơm ấm bụng mùa Covid-19 mới chỉ là một nửa mục tiêu của dự án. Những người tổ chức dự án kêu gọi tất cả những tổ chức, cá nhân ở Hà Nội, có khả năng kinh tế, có lòng nhân ái, tình yêu thương tham gia.

Các nhà hảo tâm có thể đến hỗ trợ gạo trực tiếp ở cây "ATM gạo" gần nhất, trước mắt là 2 cây "ATM gạo" ở 2 nhà văn hoá phường Nghĩa Tân và quận Bắc Từ Liêm.

cay atm gao da ho tro hon 1500 nguoi ngheo
Gạo sẽ liên tục được vận chuyển tới các điểm "ATM gạo", đảm bảo luôn có gạo phục vụ người dân nghèo

"Trong những ngày vừa qua, đã có nhiều người ủng hộ dự án. Có người đem đến 5kg gạo, có người 50.000 đồng... Chúng tôi rất cảm động vì những tấm lòng chia sẻ với người nghèo trong lúc khó khăn. Danh sách các nhà tài trợ được công khai, tăng tính minh bạch của dự án", ông Hùng chia sẻ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động