Hà Nội cách ly tập trung hơn 1.300 người

1.342 người được cách ly tập trung tại Trường quân sự Sơn Tây, Trung đoàn pháo binh 58, B59 Xuân Mai và Bệnh viện Công an thành phố. 
Đà Nẵng: Cách ly, theo dõi 9 Công an, 4 người dân từng tiếp xúc với 2 du khách Hàn Quốc Hội An: Cách ly 2 du khách Hàn Quốc do từng đi qua vùng dịch Hà Nội: Một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới ở Hoàng Mai

Trong đó, trường Quân sự Sơn Tây thu nhận 752 người, bệnh viện Công an thành phố 77 người. Sáng nay Hà Nội lập thêm hai địa điểm tiếp nhận cách ly tập trung, gồm: Trung đoàn pháo binh 58, thu nhận 355 người; B59 Xuân Mai thu nhận 158 người, theo báo cáo của Sở Y tế thành phố.

Theo quy định của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, những người đến từ Hàn Quốc (trừ hai vùng dịch Daegu và Bắc Gyeongsang) phải được cách ly tập trung với thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Ngoài ra, có 305 người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế, trong đó có 50 người đến từ Hàn Quốc. Theo quy định, những người đến từ vùng dịch (gồm hai vùng nói trên và Trung Quốc) phải cách ly y tế bắt buộc. Có 1 người bị nghi nhiễm nCoV, được cách ly và theo dõi y tế chặt chẽ.

TP HCM có 220 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, 13 người cách ly tại các cơ sở của quận, huyện. Hiện 2.964 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã hết thời gian theo dõi, chỉ còn 54 người. Thành phố không còn trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, 46 ca trước đó đều xét nghiệm âm tính. 44 người tiếp xúc gần với người bệnh đã kết thúc thời gian theo dõi, không có triệu chứng bệnh.

Đà Nẵng còn 24 trường hợp nghi nhiễm được cách ly tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện 199. Khu cách ly tập trung giám sát y tế 266 trường hợp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã giám sát 37 máy bay, 2 tàu biển với 2.420 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.021 người đến từ các nước có dịch, phải khai báo y tế.

Hà Nội cách ly tập trung hơn 1.300 người
Bệnh viện dã chiến tại TP HCM cách ly người tiếp xúc gần, nghi nhiễm nCoV. Ảnh: Như Quỳnh

Tính đến sáng 28/2, Việt Nam còn 79 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, có 4.939 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động