Hà Nội: Các trường học tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ((27/7/1947-27/7/2023), nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức những hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, niềm tự hào về thế hệ cha anh đi trước của thầy và trò Thủ đô.
Gần 1.000 ngọn nến lung linh trong đêm tri ân anh hùng liệt sỹ Xúc động lễ giỗ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Theo đó, Ban giám hiệu và công đoàn trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình) tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thầy, cô giáo là thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ.

Trong buổi gặp mặt lần này, nhà trường và công đoàn đã mời gặp mặt đại diện 14 thầy, cô giáo là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh - những người cha, người mẹ, người anh đã hi sinh một phần xương máu của mình, hoặc đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất quê hương, để hoà bình được nở hoa, no ấm được trở về.

Trường THCS Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thầy, cô giáo là thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ
Trường THCS Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thầy, cô giáo là thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ

Trước đó, Đoàn Thanh niên, Ban phụ trách Đội cùng đại diện học sinh trường THCS Ba Đình đã thăm và tặng quà địa chỉ đỏ tại phường Ngọc Hà. Tại gia đình bà Nguyễn Thị Bích - mẹ liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân (số 130 ngõ 173 Hoàng Hoa Thám), đoàn công tác đã thắp hương tri ân liệt sĩ, thăm hỏi, động viên mẹ liệt sĩ.

Đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, niềm tự hào về thế hệ cha anh đi trước của thầy và trò trường THCS Ba Đình. Đồng thời, giáo dục các em học sinh về lòng biết ơn những người đã hiến trọn đời mình cho Tổ Quốc, bằng hành động cụ thể, các em hãy học hành thật tốt để xây dựng đất nước ta ngày càng to đẹp hơn.

Đoàn Thanh niên cùng đại diện học sinh trường THCS Ba Đình đã thăm và tặng quà địa chỉ đỏ tại phường Ngọc Hà
Đoàn Thanh niên cùng đại diện học sinh trường THCS Ba Đình đã thăm và tặng quà địa chỉ đỏ tại phường Ngọc Hà

Cũng trong dịp này, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn trường THCS Thống Nhất (quận Ba Đình) đã đến thăm và tặng quà cho người thân các thầy cô giáo là thương binh và có công với đất nước.

Cụ thể, đoàn đã đến thăm gia đình của thầy giáo Nguyễn Huy Mạnh và cô giáo Nguyễn Thị Bình. Gia đình thầy giáo Nguyễn Huy Mạnh - giáo viên tổ Văn Thể Ngoại ngữ là gia đình có công với cách mạng. Ông thân sinh của thầy Huy Mạnh - bác Nguyễn Huy Sơn là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Còn gia đình cô giáo Nguyễn Thị Bình – giáo viên tổ Xã Hội của nhà trường có bố đẻ, bố chồng và chồng là thương binh.

Trường THCS Thống Nhất thăm và tặng quà  người thân của giáo viên là thương binh, người có công với cách mạng
Trường THCS Thống Nhất thăm và tặng quà người thân của giáo viên là thương binh, người có công với cách mạng

Sau khi thăm hỏi, động viên và tặng quà, thầy giáo Nguyễn Quốc Dương, hiệu trưởng trường THCS Thống Nhất đã gửi lời tri ân thành kính tới gia đình hai thầy, cô giáo.

Trong dịp tháng 7 này, nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô cũng đang tiếp tục thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. "Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam và đó cũng là điều mà các trường học luôn được gìn giữ và phát huy. Truyền thống tốt đẹp này đang được lan tỏa trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Thủ đô.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động