Hà Nội: Bé gái hơn tháng tuổi bị bỏ rơi được trao về với mẹ đẻ

Chiều 30/5, UBND phường Yên Hòa đã tổ chức trao trả bé gái hơn tháng tuổi về với chính mẹ đẻ của mình sau 6 ngày bé bị bỏ rơi tại tập thể trường T36, tổ 45 (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Vỡ ống nước sông Đà, 100.000 người Hà Nội đối diện nguy cơ thiếu nước Công an TP Hà Nội tiếp nhận thông tin về an ninh trật tự qua Facebook
ha noi be gai hon thang tuoi bi bo roi duoc trao ve voi me de
Cán bộ, nhân viên UBND phường Yên Hòa tổ chức trao bé gái về với gia đình

Trước đó vào khoảng 4 giờ sáng 24/5 người dân phát hiện bé gái hơn một tháng tuổi nặng 3,5kg bị bỏ rơi tại tập thể T36 cùng một bức thư tay có nội dung là do hoàn cảnh không đủ điều kiện để chăm sóc.

Ngay sao đó, người dân đã bế cháu đến UBND phường Yên Hoà trình báo sự việc. Lãnh đạo UBND phường Yên Hòa cũng đã chỉ đạo thông báo trên loa phát thanh phường để người thân biết đến nhận lại. Đồng thời, UBND phường giao cháu bé cho những gia đình có điều kiện tình nguyện chăm sóc cháu bé tạm thời.

ha noi be gai hon thang tuoi bi bo roi duoc trao ve voi me de
ha noi be gai hon thang tuoi bi bo roi duoc trao ve voi me de
Người dân phường Yên Hòa chăm sóc cháu bé rất chu đáo trong những ngày bé bị bỏ rơi

Thông tin vụ việc với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Trần Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: Trong thời gian chờ đợi người thân đến nhận, UBND phường đã giao bé gái cho bà Hoàng Thị Phượng - Phó Chủ tịch hội phụ nữ phường chăm sóc cháu bé. Sau đó chị Nguyễn Bảo Anh (cán bộ quận Cầu Giấy) đã tình nguyện nhận nuôi bé gái.

“Đến ngày 29/5, nữ sinh Nguyễn Thị L (SN 1999, thường trú tại Hà Đông, Hà Nội) cùng chị gái đã đến UBND phường Yên Hòa nhận là mẹ của cháu bé và đòi nhận lại con. Khi đến nhận con, nữ sinh L có trình giấy chứng sinh của bé. Tuy nhiên chúng tôi thấy không đủ căn cứ pháp lý, nên UBND phường Yên Hoà đã cho tiến hành xét nghiệm ADN.

Ngày 30/5, kết quả xét nghiệm ADN chứng thực Nguyễn Thị L đúng là mẹ đẻ của bé gái bị bỏ rơi. Chiều cùng ngày, UBND phường đã tiến hành trao trả cháu bé cho gia đình”, bà Yến cho biết.

ha noi be gai hon thang tuoi bi bo roi duoc trao ve voi me de
Bà Trần Thị Hải Yến sắp xếp quà tặng của ủy ban phường và người dân dành cho bé gái

Cũng theo bà Yến, khi đến phường nhận lại bé gái, người thân của nữ sinh L cho biết, cô đang bị trầm cảm nên mới dẫn đến hành động bỏ rơi con. Gia đình cũng mới biết tin cháu gái bị bỏ rơi và vô cùng bàng hoàng.

“Sau khi xem xét đầy đủ các giấy tờ pháp lý, UBND phường đã phối hợp với các bên trao lại cháu bé cho gia đình, qua đây cũng muốn gửi gắm, tuyên truyền đến các bậc làm cha làm mẹ hãy thực hiện đúng bổn phận và trách nhiệm của mình. Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền được sống và được yêu thương. Hơn nữa, nữ sinh phải có trách nhiệm với những gì mình đã làm” – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa nhấn mạnh.

Thành Long
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động