Hà Nội: 588 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn sản phẩm
Các phần mềm dịch vụ công của thành phố Hà Nội đang hoạt động bình thường Đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo trong xây dựng văn hóa, con người Hà Nội |
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông tin tại Hội nghị |
Theo đó, Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 25/5 tại Hội trường B, Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố chỉ đạo Sở Công thương tổ chức khu trưng bày, giới thiệu những hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp; quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm, thương hiệu Việt TP Hà Nội trong hai ngày 25-26/5 tại khu vực Nhà Bát giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ . Chương trình nhằm giới thiệu đến người dân Thủ đô và cả nước những thành tựu, kết quả đạt được trong 10 năm triển khai cuộc vận động; Đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các quận, huyện thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của địa phương.
Đây là dịp để thành phố đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và xác định nhiệm vụ, phương hướng thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới. Hội nghị cũng sẽ biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.
Thông tin về kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, với các hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực, Cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển kinh tế TP và cả nước.
Đó là các giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo được Ban Chỉ đạo cuộc vận động chỉ đạo tổ chức thực hiện, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Sau 9 năm triển khai thực hiện, có 771 lượt sản phẩm của 588 doanh nghiệp đã được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn.
Thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị,… qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.
Chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân…
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hàng năm, được rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng. Đây là giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động. Với hình thức tổ chức được đổi mới hàng năm, Chương trình bình chọn ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, số lượt bình chọn năm sau cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp Việt nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, nhằm khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và thành phố khen thưởng 69 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.