Hà Nội: 5 ngày 84 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Sau 5 ngày ra quân triển khai thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 84 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Bộ Y tế thông tin về việc ăn hoa quả thổi ra nồng độ cồn Nhiều tài xế gọi điện nhờ vả khi vi phạm độ cồn Không uống rượu, bia vẫn có thể dính phạt nồng độ cồn vì loại đồ uống, thực phẩm này Tài xế nói bỏ xe khi bị phạt nồng độ cồn

Ngày 6/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội cho biết, sau 5 ngày ra quân triển khai thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đơn vị này đã phát hiện, xử lý 84 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

ha noi 5 ngay 84 truong hop vi pham nong do con

Ngoài việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp nêu trên, lực lượng CSGT đã tiến hành tạm giữ 4 ô tô, 80 xe mô tô.

Đáng chú ý, trong quá trình xử lý vi phạm về nồng độ cồn, có 18 trường hợp nồng độ cồn ở khung cao nhất, gồm: 4 trường hợp ô tô; 13 trường hợp xe máy và 1 trường hợp xe máy điện.

Bên cạnh đó, đã có 2 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

Nghị định mới được Chính phủ ban hành vào ngày 30/12/2019, căn cứ các quy định của Luật phòng chống tác hại của rượu, bia.

Theo quy định, các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, mức xử phạt cao nhất với người lái ô tô là từ 30 đến 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Đối với người lái xe máy, mức phạt là từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng. Mức phạt với người đi xe đạp và xe thô sơ là từ 400.000 đến 600.000 đồng.

Đã có nhiều tranh cãi xung quanh Luật phòng chống tác hại của rượu bia tại Việt Nam và nghị định mới. Những người ủng hộ luật cho rằng luật giúp ngăn ngừa các tai nạn giao thông đáng tiếc. Những người phản đối luật cho rằng các quy định không thực tế với điều kiện giao thông ở Việt Nam. Nhiều người lo ngại với quy định mới, thậm chí những người ăn một số loại hoa quả và nước uống nhất định cũng có thể bị phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở khi bị kiểm tra.

PV
Phiên bản di động