Hà Nội: 3 mẫu xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tính đến chiều 31/3, Trung tâm có kết quả xét nghiệm tại các trạm xét nghiệm test nhanh tại 4 điểm trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện 3/753 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19)
Trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 chính thức hoạt động tại quận Đống Đa Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh COVID-19 ngoài cộng đồng, có kết quả trong 10 phút FDA cấp phép bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả trong 15 phút

Các trạm test nhanh này đặt ở phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), Trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà, (huyện Thanh Oai).

Tính đến 17h ngày 31/3, kết quả xét nghiệm 753 mẫu tại 4 điểm nêu trên phát hiện 3 ca test dương tính với SAR-CoV-2 (Covid-19). Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

Hà Nội: 3 mẫu xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã chuyển 3 trường hợp này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này sẽ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn ca mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo quận Đống Đa đã phối hợp với CDC Hà Nội tổ chức điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 bằng bộ kít của Hàn Quốc. Trong đêm, các điểm này đã được gấp rút hoàn thành và đến sáng 31/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội bắt đầu tiến hành lấy máu xét nghiệm diện rộng bằng bộ test nhanh của Hàn Quốc.

Việc tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh này nhằm mục đích sàng lọc trong cộng đồng, phát hiện sớm nhất các ca dương tính với Covid-19. Tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh nhân xác định, cũng như những trường hợp đã sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai thời gian vừa qua sẽ được tiến hành xét nghiệm nhanh để phát hiện sớm

D.Minh
Phiên bản di động