Góp thêm nghĩa cử cao đẹp

Tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí… cho đối tượng chính sách, người có công và tổ trưởng, bí thư chi bộ tổ dân phố trên địa bàn mở đầu cho chuỗi hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Những người trẻ lan tỏa nghĩa cử cao đẹp Món quà ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô dành tặng đồng bào Lâm Đồng Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp để cái tốt được sinh sôi

Trân trọng và biết ơn

Ngay từ sáng sớm Chủ nhật (18/6), các cán bộ phường Dịch Vọng, y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y và các bạn thanh niên tình nguyện đã đến Phòng khám đa khoa của bệnh viện ở số 10 Trương Công Giai (Cầu Giấy) để chuẩn bị các khâu, đón tiếp và triển khai chương trình tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Ông Nguyễn Lân Hiếu - Bác sỹ, PGS, TS - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Y, bác sĩ bệnh viện; đại diện quận Cầu Giấy; Nhà tài trợ và chính quyền phường Dịch Vọng thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm thực hiện nghĩa cử "Đền ơn đáp nghĩa"

Bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cùng với các cán bộ phường cũng tất bật từ sáng.

Theo bà Yến chia sẻ, bao nhiêu năm công tác ở phường là bấy nhiêu năm thực hiện hoạt động quan tâm, chăm sóc người có công, đối tượng chính sách trên địa bàn với phương châm làm tốt nhất những điều có thể để thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn đối với những đối tượng chính sách, người có công mỗi dịp ngày Thương binh Liệt sĩ hằng năm.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Lãnh đạo phường Dịch Vọng có mặt từ sớm tại điểm thăm khám để đón tiếp các bác là đối tượng được thăm khám đợt này

Được biết, năm nay phường Dịch Vọng phối hợp với Phòng khám đa khoa Bệnh viện Đại học Y cơ sở Cầu Giấy và các công ty dược phẩm trên địa bàn phường (Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tín Phong, Công ty Cổ phần Nam Dược, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Bệnh viện Quốc Tế Hoa Kỳ, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vật tư y tế Lào Cai) tổ chức khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho 161 gia đình chính sách, người có công, 47 đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng các Hội đoàn thể, trị giá quà tặng thuốc và dược phẩm trên 221 triệu đồng.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Thanh niên phường phát huy vai trò xung kích.

"Hoạt động tri ân với người có công, thương binh là hoạt động hằng năm, nhưng năm nay có điều đặc biệt là từ nguồn xã hội hoá của phường, các bác được khám, tư vấn ở cơ sở khang trang, đầy đủ trang thiết bị hiện đại với những y, bác sĩ có tay nghề cao. Hơn thế nữa, đây cũng là lần đầu tiên, phường cũng tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ cho 47 bác hoạt động ở các tổ dân phố. Đây là những người có đóng góp không nhỏ cho sự ổn định, phát triển của phường”, bà Trần Hải Yến khẳng định.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Các bác được đo huyết áp để chuẩn bị cho các bước thăm khám tiếp theo

Lần này, hơn 200 bác được đo huyết áp, khám nội khoa, mắt, nội soi tai, mũi, họng, siêu âm ổ bụng, điện tâm đồ, thử đường máu mao mạch.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám mắt cho người có công

Tiếp đó, sang tháng 7/2023, phường Dịch Vọng sẽ tổ chức tặng 284 lượt phần quà đến các gia đình chính sách và người có công trị giá trên 96,5 triệu đồng (trong đó có 10 sổ tiết kiệm mỗi số tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng); Tiếp tục thăm hỏi động viên, tặng quà riêng đối với 32 hộ gia đình chính sách và người có công bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường trị giá 96 triệu đồng; Chỉnh trang, sơn tường, trồng cây hoa đài tưởng niệm Liệt sĩ với trị giá 50 triệu đồng.

Ghi nhận và hài lòng

Hôm nay, ông Phạm Mạnh Tường, thương binh hạng 4/4, đến phòng khám từ 8h. Mặc dù chỉ đi một mình, không có người nhà đi cùng nhưng chỉ trong gần 1 giờ đồng hồ, ông Tường đã được khám và tư vấn sức khoẻ đầy đủ.

Vừa bước ra khỏi phòng khám, ông Tường vui vẻ chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi đều là thương binh, hôm nay bà nhà tôi không đi được, chỉ có mình tôi đến khám. Lần này khâu đón tiếp, hướng dẫn, thăm khám cẩn thận lắm. Tôi rất hài lòng. Khi về vẫn có hai suất quà để mang cả về cho vợ nhà tôi nữa”.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Trang thiết bị hiện đại được sử dụng trong khám bệnh

Cùng niềm vui với ông Tường, ông Vũ Thái Bình, bệnh binh 2/4 chia sẻ, sau khi tham gia chiến đấu ở mặt trận Tây Nguyên, về cuộc sống đời thường, bác mất 76% sức khoẻ.

Tuy nhiên, khi trở về địa phương ông Bình được các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội được quan tâm, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy thường xuyên quan tâm, giúp đỡ lúc khó khăn cũng như tạo công ăn, việc làm cho con cái được thuận lợi, có thu nhập ổn định, đến nay cuộc sống gia đình ổn định.

"Hằng năm ngày 27/7 đều được cho đi nghỉ dưỡng, thăm hỏi, tặng quà. Đây là nguồn động viên để chúng tôi còn sức khoẻ là còn cống hiến cho nhà nước, Nhân dân. Mọi năm chúng tôi khám ở Trung tâm Y tế quận, còn hằng năm đều được khám, tư vấn ở Trung tâm Y tế phường Dịch Vọng. Năm nay đến phòng khám của Bệnh viện Đại học Y cơ sở Cầu Giấy được đón tiếp rất chu đáo trong mọi khâu. Tinh thần cũng như sức khoẻ của chúng tôi cũng khá hơn nhiều. Chúng tôi rất hài lòng", ông Tường chia sẻ.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Đo điện tâm đồ

Từ khi nghỉ hưu, ông Dương Tuấn Miên là Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Dịch Vọng. Cống hiến cho các hoạt động xã hội của phường đã lâu, không đòi hỏi quyền lợi nên lần đầu được suất khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và được tặng quà cùng với các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn, ông Biên không giấu nổi niềm vui.

“Đây là lần đầu tiên được phường mời khám sức khoẻ như này. Ngay từ cổng vào, các cháu đoàn thanh niên, nhân viên phòng khám và cán bộ phường đã đón tiếp, hướng dẫn chu đáo. Sau đó những khâu khám đều được chỉ dẫn và có kết quả nhanh chóng. Tôi rất yên tâm và hài lòng, cảm ơn sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền phường và các đơn vị tổ chức”, ông Miên chia sẻ.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Tư vấn sức khoẻ

Được biết, trong đợt khám này, những người có danh sách được khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc và quà tặng được chia làm hai ca sáng bắt đầu từ 7h30 đến 11h30 - chiều từ 13h30 đến 17h để đảm bảo việc đón tiếp và khám bệnh tốt nhất.

Góp thêm nghĩa cử cao đẹp
Ngoài việc khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, các bác còn được nhận những món quà là vật dụng cần thiết trong sinh hoạt

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường khẳng định, việc làm đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, trong đó mở đầu là hoạt động khám, tư vấn sức khoẻ lần này với mong muốn các bác được sự quan tâm, đền đáp xứng đáng nhất đối với những hi sinh, đóng góp vì độc lập, tự do của dân tộc, sự phát triển của quận Cầu Giấy nói chung và phường nói riêng.

"Mong rằng các bác sẽ sống vui, sống khoẻ, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thế hệ sau", ông Trung chia sẻ.

Hoa Thành
Phiên bản di động