Goolge có thể sẽ bị điều tra với thương vụ thâu tóm Fitbit

Mới đây, Reuters đã dẫn một nguồn tin cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đang có kế hoạch xem xét thương vụ gã khổng lồ công nghệ Google mua lại Fitbit.
EU mở cuộc điều tra với Facebook và Goolge Google thâu tóm Fitbit, Apple phải dè chừng về đồng hồ thông minh

Theo đó, vào ngày 1/11/2019, Google đã từng tuyên bố chi 2,1 tỷ USD để thâu tóm hãng thiết bị đeo nổi tiếng thế giới Fitbit.

Với thương vụ trên, Google đã cho thấy nỗi lực trong việc gia nhập thị trường thiết bị đeo thông minh nhằm đối đầu với Apple và Samsung.

goolge co the se bi dieu tra voi thuong vu thau tom fitbit
Google đã từng tuyên bố chi 2,1 tỷ USD để thâu tóm hãng thiết bị đeo nổi tiếng thế giới Fitbit.

Một số tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đã thúc giục các cơ quan chống độc quyền nước này cần phải ngăn chặn thương vụ với lý do nó sẽ mang tới cho Google nhiều dữ liệu hơn về người tiêu dùng.

Từng có nhiều ý kiến cho rằng, Google thông qua thương vụ nêu trên có thể sẽ nắm trong tay thông tin nhạy cảm của họ như cân nặng, giấc ngủ, nhịp tim, số bước chân hàng ngày...

Hiện tại, Fitbit hiện đang có 28 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới và thiết bị theo dõi sức khỏe của công ty này lưu trữ vị trí, tình trạng thể chất của người dùng, theo dõi hoạt động, giấc ngủ và luyện tập thể dục của họ bằng cách sử dụng các loại thiết bị đeo tay.

Cùng với Bộ Tư pháp, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đang xem xét các vụ sáp nhập và có thể đang điều tra thỏa thuận mua lại Fitbit của Google.

Trước đó, nhiều chuyên gia cảnh báo thương vụ Google “thâu tóm” Fitbit có thể sẽ có thể rơi vào tầm ngắm của các cơ quan chống độc quyền.

Cho dù số tiền họ chi ra chỉ chiếm 19% giá trị của Fitbit tính theo giá cổ phiếu ngày 31/10, nhưng lại cao hơn một nửa so với mức 4 tỷ USD khi Fibit phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) cách đây bốn năm.

Các công ty công nghệ lớn như Facebook, Google, Amazon.com và Apple hiện đang phải đối mặt với hàng loạt các cuộc điều tra chống độc quyền của các cơ quan liên bang Mỹ.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động