Google sẽ khóa tài khoản người dùng cố tình chặn quảng cáo trên YouTube

Người dùng YouTube sử dụng các ứng dụng, tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo khi xem video có thể sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.    
Công thức câu view gây tranh cãi của YouTuber Khoa Pug Lộ mã nguồn dùng để đo độ nổi tiếng của YouTuber Bill Gates khoe nút vàng sau 7 năm chơi YouTube

Ứng dụng YouTube mới đây đã phát đi thông báo, thậm chí là gửi email cho tài khoản cho người dùng về việc thay đổi chính sách, điều khoản sử dụng dịch vụ.

Theo đó, Google đã thông báo về một số chính sách thay đổi với YouTube sẽ chính thức có hiệu lực từ 10/12/2019 tới.

Thế nhưng, có một điều khoản gây tranh cãi nhất là YouTube sẽ cấm người dùng sử dụng các ứng dụng, tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo khi xem video, nếu vi phạm thì tài khoản người dùng có thể bị cấm mãi mãi.

google se khoa tai khoan nguoi dung co tinh chan quang cao tren youtube
YouTube sẽ cấm người dùng sử dụng các ứng dụng, tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo khi xem video.

Goolge đề cập đến vấn đề này trong thông báo như sau: "Chúng tôi có thể chặn tài khoản Google của bạn, khiến bạn không thể truy cập vào YouTube hoặc bất cứ các dịch vụ nào đến từ hệ sinh thái Google nếu chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn không còn có ích về mặt thương mại."

Hiện nay, có rất nhiều người dùng đang sử dụng các thủ thuật như phần mềm, công cụ để chặn quảng cáo YouTube nhằm xem video một cách liên tục, không bị quảng cáo làm đứt đoạn.

Như vậy, nếu người dùng sử dụng các công cụ thứ ba can thiệp để chặn quảng cáo trên YouTube sẽ làm Google mất đi nguồn thu từ quảng cáo.

Theo số liệu của RBC Capital thì doanh thu từ quảng cáo của YouTube năm 2018 lên tới gần 20 tỷ USD.

Trước động thái mới trên của Goolge, nếu không muốn bị khóa tài khoản, có lẽ người dùng nên tạm thời vô hiệu hóa các tiện ích chặn quảng cáo trên trình duyệt, gỡ các ứng dụng YouTube phi chính thống trước ngày điều khoản này có hiệu lực để tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Thanh Thắng
Phiên bản di động