Giúp cán bộ Đoàn, Hội Thủ đô năng cao kỹ năng, nghiệp vụ

Trong 2 ngày 31/5 và1/6, trường Lê Duẩn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho hơn 250 học viên là Thường trực Đoàn, Hội các trường đại học, học viện, cao đẳng, đội trưởng các đội hình “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”; Thường trực quận, huyện, thị đoàn, cán bộ quận, huyện, thị đoàn, đội trưởng các đội “Hoa phương đỏ”.
Cô gái sinh ra để làm công tác Đoàn Vợ chồng “thủ lĩnh” Đoàn đồng lòng chống dịch 10 sự kiện nổi bật của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2021

Cùng theo dõi trực tuyến qua phần mềm zoom meeting có hơn 150 cán bộ Đoàn các đơn vị khối công nhân viên chức trực thuộc Thành đoàn Hà Nội.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ 31/5 đến 1/6/2022) nhằm triển khai những nội dung cơ bản của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, điểm mới và vấn đề cần lưu ý trong triển khai, tổ chức các hoạt động trong chiến dịch. Cũng tại lớp tập huấn, cán bộ Đoàn khối trường, quận, huyện, thị và khối công nhân viên chức được trang bị các kỹ năng: Nâng cao năng lực quản lý, tổ chức các hoạt động tình nguyện; Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Chuyển đổi số và vai trò của thanh niên.

Đồng chí
Đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một trong những hoạt động cao điểm, trọng tâm trong năm 2022, từ đó đặt ra các cấp bộ Đoàn phải lựa chọn nội dung triển khai chiến dịch có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị. Các hoạt động trong chiến dịch phải thiết thực, hiệu quả phù hợp với nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Đồng thời chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tổ chức Đoàn các cấp triển khai, thực hiện công trình thanh niên đem lại những giá trị thiết thực, lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và tuổi trẻ trong xã hội; Thể hiện được tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống.

Đồng chí Trần Quang Hưng cũng triển khai những chỉ tiêu, nội dung cơ bản, kế hoạch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, quán triệt một số quan điểm chỉ đạo lưu ý đối với cơ sở trong quá trình thực hiện.

Học viên giao lưu, trao đổi tại chương trình tập huấn
Học viên giao lưu, trao đổi tại chương trình tập huấn

Trong chương trình tập huấn, các học viên còn được chuyên gia chia sẻ những kỹ năng bổ ích, cần thiết trong quá trình thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 như: Nâng cao năng lực quản lý, tổ chức các hoạt động tình nguyện cho cán bộ Đoàn, Hội.

Đặc biệt, chiều 1/6, các học viên được Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Nhà nước thành phố Hà Nội Vũ Tấn Cương truyền đạt chuyên đề: “Chuyển đổi số và vai trò của thanh niên”.

Chương trình tập huấn thu hút đông đảo cán bộ Đoàn tham gia
Chương trình tập huấn thu hút đông đảo cán bộ Đoàn tham gia

Với các nội dung: Chuyển đổi số là gì và quan trọng như thế nào trong thời đại ngày nay; Chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số… các học viên có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức áp dụng vào học tập, lao động, góp phần thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động