Giới trẻ bày tỏ lòng biết ơn nhân Ngày của Mẹ

Dành cả ngày chủ nhật dọn nhà, cắm hoa, đưa mẹ đi chơi, bày tỏ lòng biết ơn mẹ… đó là những việc mà nhiều bạn trẻ làm trong ngày hôm nay (8/5) – Ngày của Mẹ
Ngày của mẹ (Mother's Day): Những điều có thể bạn chưa biết Chọn quà tặng nhân Ngày của mẹ

Ngày của mẹ (hay Mother’s Day) là dịp để kỷ niệm, tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới. Ngày của Mẹ không có ngày cố định hằng năm, thường được kỷ niệm vào chủ nhật thứ hai của tháng 5. Ngày của Mẹ năm nay rơi vào ngày 8/5. Với tình yêu thương, trân quý dành cho mẹ, nhiều bạn trẻ đã thể hiện tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn bằng những hành động cụ thể.

Cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương và bao dung

Phạm Thu Trang, sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mẹ luôn là người yêu thương và bao dung mình dù mình đúng hay sai. Xa nhà 3 năm nay để đi học, dù thường xuyên video call với gia đình và vẫn về quê mỗi khi rảnh nhưng hằng năm vào dịp này, mình đều nhắn tin gửi lời cảm ơn đến mẹ vì đã sinh ra mình. Mình dành tiền làm thêm mua tặng mẹ một món quà thích hợp với mẹ. Mẹ mình là một người rất tâm lý, mình luôn tâm sự với mẹ mọi chuyện gặp phải trong cuộc sống”.

Phạm Thu Trang và mẹ
Phạm Thu Trang và mẹ

Trước những lời chúc mừng đến mẹ của mọi người, anh Bùi Văn Trung thấy buồn vì mẹ anh không còn nữa. Mẹ anh mất khi anh đi làm xa. Trong những ngày đau ốm cuối đời, vì không muốn con lo lắng, bà đã cố gắng nhịn đau để trò chuyện với anh Trung qua điện thoại. “Mẹ luôn nói mẹ không sao, mẹ đỡ rồi, con hãy yên tâm làm thật tốt công việc của mình. Cả cuộc đời mẹ chỉ lo cho con cái mà không nghĩ cho bản thân mình. Nếu mẹ còn sống, vào Ngày của Mẹ, tôi nhất định sẽ mua đồ ăn mà mẹ thích, ở bên mẹ cả ngày. Tôi ước được ôm mẹ và nói lời cảm ơn.

Mọi người còn cha mẹ đó là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời. Hãy nói lời yêu thường và biết ơn cha mẹ đừng ngần ngại, bởi cuộc đời vô thường lắm, nếu không yêu thương, biết đâu mai sẽ không còn cơ hội để bày tỏ với bố mẹ nữa”.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người trẻ cũng đã bày tỏ lòng biết ơn với mẹ mình. Người thì chia sẻ 1 câu chuyện về tình mẫu tử, người thì chỉ đăng ảnh rồi nói cảm ơn mẹ.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ lòng biết ơn trên trang faxebook cá nhân
Nhiều bạn trẻ bày tỏ lòng biết ơn mẹ trên trang facebook cá nhân

Trên trang cá nhân của mình, một bạn trẻ viết: “Thật lòng, con luôn muốn cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương và bao dung con, cảm ơn vòng tay mẹ đã luôn là nơi để về mỗi khi cuộc đời xô con gục ngã. Mẹ, con muốn nói: “Con yêu mẹ, cảm ơn mẹ vì đã là mẹ của con.”

Thể hiện tình cảm bằng hành động

Không chỉ nói lời cảm ơn, trong Ngày của mẹ, nhiều bạn trẻ đã thể hiện tình cảm bằng hành động. Đó là về nhà ở bên gia đình cả ngày, giúp mẹ lau dọn nhà gọn gàng sạch sẽ, cắm tặng một lọ hoa tươi ở trên bàn. Cũng có những bạn trẻ tranh thủ Ngày của Mẹ cũng là ngày nghỉ cuối tuần nên đưa mẹ đi chơi, đi dạo phố, lễ chùa… Sau đó đi ăn nhà hàng, mua cho mẹ những thứ mẹ thích…

Trần Tùng Lâm ở quận Long Biên chia sẻ: “Mình đi làm được 3 năm nay, vì làm kỹ thuật nên tối ngày mình bận rộn, về đến nhà cũng chúi và máy tính để làm việc, ít thời gian ngồi chuyện trò với mẹ. Hôm nay là ngày cuối tuần, mình sẽ gác lại công việc để dành thời gian giúp mẹ việc nhà và trò chuyện cùng mẹ. Mình sẽ nấu cơm cho cả nhà ăn, dù mình nấu không ngon nhưng chắc chắn đây là bữa ăn đáng nhớ của mẹ”.

Giới trẻ bày tỏ lòng biết ơn nhân Ngày của Mẹ

Đặng Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Để tạo cho mẹ sự bất ngờ, sáng nay mình dậy sớm gọi video call nói rằng không về nhà được vì bận. Nhưng sau cuộc gọi, mình đã chạy ngay ra bến xe để đi về quê thăm mẹ. Chắc chắn mẹ sẽ rất bất ngờ và vui mừng. Vì với mẹ, không món quả nào quý giá bằng sự hiện diện của đứa con gái nhỏ bé thân thương xa nhà 3 năm nay. Về nhà, mình sẽ sẽ chụp tấm ảnh kỷ niệm cả gia đình cho mẹ vui, sau đó đưa mẹ đến nhà họ hàng bên ngoại để mẹ thăm các cậu, các dì… Chắc chắn, đó là một ngày hạnh phúc của mẹ”.

Đình Trung
Phiên bản di động