Giao lưu với Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả cuốn sách "Đại dương đen"

Vào lúc 9h sáng ngày 26/3 tại Hội trường Viện Pháp tại Hà Nội L’espace sẽ diễn ra buổi giao lưu với Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả cuốn sách "Đại dương đen".
Giao lưu - tọa đàm: “Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp”

Cuốn sách "Đại dương đen" của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang đã được Nhã Nam cho ra mắt bạn đọc từ cuối năm 2021, tuy nhiên đến nay, lần đầu tiên, một buổi giao lưu chính thức mới có thể được tổ chức, để tác giả cùng bạn đọc chia sẻ nhiều hơn về những câu chuyện trong sách. Nhã Nam và Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp tổ chức sự kiện này.

Giao lưu với Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả cuốn sách
Cuốn sách "Đại dương đen" của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang

Cuốn sách "Đại dương đen" đóng vai trò giáo dục tâm lý quan trọng, cung cấp cho người mang bệnh và người thân của họ kiến thức đúng về bệnh, hiểu về các triệu chứng của nó, về nguồn cơn gây ra nó, nắm được các phương pháp trị liệu khác nhau với các mặt lợi và bất lợi, hiểu về vai trò và trách nhiệm của bản thân để hợp tác và tham gia vào quá trình trị liệu.

"Đại dương đen" vừa là những chia sẻ quý giá hiếm hoi của những người trầm cảm, vừa là một cuộc giáo dục tâm lý, vừa là tiếng nói nhắc nhở chúng ta rằng: rất nhiều người, vì định kiến và sự thiếu hiểu biết của chính gia đình mình và xã hội, đã bị tước đi quyền được sống, được cống hiến, được yêu thương và hạnh phúc.

Ngoài hai diễn giả là Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách “Đại dương đen” và BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thuỷ, tọa đàm còn có sự tham gia trực tuyến của Chuyên gia tâm lý người Pháp Hélène Vergon. Bà là bác sĩ lâm sàng, tốt nghiệp trường Đại học Paris 8. Hiện bà đang làm việc cho hiệp hội PHARE dành cho con cái và cha mẹ.

Tại sự kiện, Chuyên gia tâm lý Hélène Vergon sẽ chia sẻ góc nhìn của mình về căn bệnh trầm cảm tại những quốc gia phát triển như Pháp và châu Âu cùng với những cách thức để hỗ trợ sức khỏe tâm thần và ngăn ngừa trầm cảm ở quốc gia này.

Mức độ phổ biến của căn bệnh trầm cảm ở Việt Nam không hề nhỏ, nhưng điều đáng lo âu là, ở một đất nước đang phát triển như thế này, hầu hết những người trầm cảm lại không được trị liệu. Người ta nghĩ rằng đó là một trạng thái đau buồn chóng vánh, cứ cố lên nó sẽ qua, và nếu không qua thì tức là ta chưa cố gắng hết mình.

Giao lưu với Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả cuốn sách

Những câu chuyện từ thế giới của những người trầm cảm được kể trong cuốn sách "Đại dương đen" của Đặng Hoàng Giang có thể gây ra một cú sốc cho những người bình thường chúng ta: không ai có thể hình dung thế giới ấy lại đen tối và đau đớn đến thế.

Đó cũng là điều mà tiến sĩ Đặng Hoàng Giang theo đuổi nhiều năm nay qua các dự án sách của mình. Cùng với cuốn sách này, tác giả Đặng Hoàng Giang và chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành đồng khởi xướng đường dây nóng "Ngày Mai".

Là một sáng kiến cộng đồng, phi lợi nhuận, được triển khai bởi một nhóm tình nguyện viên tâm huyết, bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2021, "Ngày Mai" cung cấp sơ cứu tâm lý, trợ giúp những cá nhân đang trong khủng hoảng, đặc biệt là người trẻ trầm cảm, và người thân của họ. Ngoài ra, đường dây nóng "Ngày Mai" cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần.

Dự án hoạt động hoàn toàn bằng nguồn lực tài chính được đóng góp bởi cộng đồng. Ngoài cước viễn thông, người gọi điện không phải trả thêm bất cứ một chi phí nào.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động