Giám đốc Sở Giáo dục Cà Mau nói gì về chuyện thầy giáo bán khẩu trang?

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết cuộc họp chỉ là để nghe thầy giáo báo cáo lại sự việc rồi nhắc nhở rút kinh nghiệm, không có hình thức kiểm điểm nào.
Bán 20 khẩu trang, lãi 8.000 đồng bị kiểm điểm, thầy giáo đang hàm oan Bán 20 khẩu trang giá 3.000 đồng/cái, thầy giáo bị kiểm điểm

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết cuộc họp chỉ là để nghe thầy giáo báo cáo lại sự việc rồi nhắc nhở rút kinh nghiệm, không có hình thức kiểm điểm nào.

Mới đây, một thầy giáo ở huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) bị ban giám hiệu nhà trường họp kiểm điểm vì bán 20 chiếc khẩu trang cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau giải thích:

"Sở dĩ có chuyện nhà trường mời thầy làm việc là vì có đơn tố cáo của phụ huynh rằng thầy bán khẩu trang giá cao. Nhiệm vụ của lãnh đạo nhà trường phải làm điều đó, theo quy trình xử lý đơn tố cáo".

Theo ông Luân, việc ban giám hiệu, hiệu trưởng hoặc thủ trưởng đơn vị mời công chức hay viên chức yêu cầu báo cáo sự việc là chuyện bình thường khi nhận được phản ánh của người dân về họ.

Vì vậy, ban giám hiệu nhà trường mời thầy giáo lên hỏi có hay không sự việc mà phụ huynh phản ánh là chuyện bình thường, không có gì đáng phải ồn ào.

Ông Luân cũng giải thích một lý do nữa là thầy giáo báo cáo mua 2 hộp khẩu trang của mấy người bán trôi nổi không rõ nguồn gốc, cũng không biết chất lượng như thế nào nên dư luận đặt vấn đề về chất lượng.

Còn việc thầy chia sẻ với học sinh của mình là tốt, nhưng dẫn đến một số phụ huynh hiểu nhầm rồi bị phản ánh tranh thủ “làm ăn”. Nếu suy nghĩ như vậy thì không đúng tinh thầy của thầy, cho nên ban giám hiệu nói bây giờ việc mua bán này không thực hiện nữa.

Ông Luân cho rằng rút kinh nghiệm là để cho phụ huynh không hiểu nhầm. “Việc mua bán khẩu trang để các đơn vị chức năng nào đó hay tiệm thuốc làm chứ thầy là giáo viên mà bán vậy cũng sai nữa”.

“Báo chí, mạng xã hội nói có ý hơi nặng với ban giám hiệu là không đúng. Chủ yếu ban giám hiệu nhắc nhở thầy không nên mua bán như vậy, thầy cũng có ý tốt thôi nhưng nếu như không đặt đúng chỗ thì sẽ ra chuyện khác”– ông Luân nói.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động