Giải cứu 35 tấn dưa hấu cho nông dân các tỉnh Tây Nguyên

35 tấn dưa hấu bị tồn đọng do không thể xuất khẩu của bà con nông dân các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, vừa được người dân Hội An (Quảng Nam) tiếp tục giải cứu.     
Hơn 5 tấn dưa hấu của nông dân Gia Lai được người dân Hội An giải cứu trong một giờ Dân “khóc ròng” vì dưa hấu 500 đồng/kg, nhiều người chung tay “giải cứu” Người phụ nữ bị phạt hơn 12 triệu vì tung tin thất thiệt về 4 người tự tử vì dưa hấu rẻ Hàng chục tấn dưa hấu “mắc kẹt” do Corona đã được người dân Hà Nội giải cứu

Theo đó, ngay từ sáng sớm ngày 10/2, khi xe dưa hấu của bà con các tỉnh Gia lai, Kon Tum được vận chuyển về TP Hội An đã có rất đông người dân cũng đến mua ủng hộ, thậm chí có người mua tới vài chục kg.

giai cuu 35 tan dua hau cho nong dan cac tinh tay nguyen
Tính đến thời điểm hiện tại đã có 50 tấn dưa hấu được người dân Hội An giải cứu

Anh Thành một người dân đến mua dưa cho biết: Ngay khi nhận được thông tin nhóm Tươi Sáng tiếp tục giải cứu dưa giúp bà con nông dân ở Tây Nguyên, do không thể xuất khẩu vì ảnh hưởng dịch Corona, tôi đã thông báo cho bà con, chòm xóm, bạn bè biết đến mua ủng hộ. Bản thân tôi cũng mua ủng hộ giúp bà con hơn 50 ký dưa.

giai cuu 35 tan dua hau cho nong dan cac tinh tay nguyen

Anh Nguyễn Trí Minh trưởng nhóm thiện nguyện Tươi Sáng cho biết: khi xe dưa vừa về bà con cũng đã đến mua ủng hộ rất nhiều. Hầu như các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố Hội An đều liên hộ để mua dưa với số lượng rất lớn.

Điển hình như, công ty cổ phần Tơ Lụa Quảng Nam (HOIAN SILK VILLAGE) mua hơn 500 kg dưa, công ty du lịch lữ hành Hội An Travel cũng đã hỗ trợ hơn 400 kg dưa... nên chỉ sau gần một ngày, 35 tấn dưa đã được người dân Hội An mua hết.

giai cuu 35 tan dua hau cho nong dan cac tinh tay nguyen

Trước đó vài ngày, hơn 15 tấn dưa của bà con Gia Lai cũng đã được người dân Hội An giải cứu.

T.Luân
Phiên bản di động