Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022:Tăng mạnh về lượng, ấn tượng về chất

Nhà thi đấu quận Long Biên rộng hơn 1.000m2 chật kín vận động viên trong ngày khai mạc Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022. Tính chuyên nghiệp và tinh thần thể thao nghiêm túc là những điều có thể cảm nhận rõ ràng tại giải đấu năm nay.
Tưng bừng khai mạc Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX, năm 2022

Sân chơi lớn cho giới trẻ Thủ đô

Trung tâm văn hóa – thể thao quận Long Biên (Hà Nội) là địa điểm thi đấu đạt chuẩn khu vực, là nơi vừa mới tổ chức bộ môn khiêu vũ thể thao tại SEA Games 31. Vì lẽ đó, Ban Tổ chức Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022 đã lựa chọn địa điểm thi đấu này nhằm thể hiện tầm vóc, cũng như sự phát triển vượt bậc của giải đấu, cũng như cổ vũ, động viên phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe của giới trẻ Thủ đô.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm với các VĐV và trọng tài
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm với các VĐV và trọng tài

Sáng sớm ngày 30/9, hàng trăm vận động viên từ nhiều quận huyện, thị xã đã tề tựu tại nhà thi đấu Long Biên, gương mặt ai cũng treo nụ cười phần khởi cùng với hào hứng, tự tin. Xuất phát là sân chơi để các bạn trẻ có cơ hội thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, đến nay, Giải Cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi giữa các trường và HSSV, đoàn viên thanh niên mà còn góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng dân cư. Điều đó càng chứng tỏ sức hút cũng như uy tín sâu rộng của Giải đấu.

Hàng ngàn VĐV tham dự
Hàng ngàn VĐV và cổ động viên tham dự lễ khai mạc Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022

Đặc biệt, không chỉ thu hút hàng trăm vận động viên là HSSV các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh THPT, giảng viên, giáo viên trên địa bàn Thủ đô; giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của vận động viên từ phương xa, ví như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam... Trải qua quãng đường di chuyển khá dài, song, các bạn trẻ vẫn tràn đầy năng lượng cũng như quyết tâm giành thành tích cao.

Không giấu được sự phấn khởi, đội trưởng đội vận động viên của trường THPT Yên Phong 1 chia sẻ: “Tham gia giải đấu do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, chúng tôi cảm thấy thật vinh dự và vui mừng. Đây là một kỷ niệm thực sự đáng nhớ đối với tất cả chúng tôi. Thể thao nói chung và môn cầu lông nói riêng có lẽ không còn xa lạ gì nhưng không phải ai cũng có điều kiện được tham gia chơi và thi đấu trực tiếp ở những giải đấu có quy mô mở rộng và thu hút gần 1.000 vận động viên trẻ như vậy. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới báo Tuổi trẻ Thủ đô vì đã nỗ lực tổ chức giải đấu quy mô này”.

Ấn tượng về chất lượng tổ chức và thi đấu

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022 và vận động viên đều chung nhận định rằng giải đấu năm nay tiếp tục được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo các yếu tố cần thiết của một cuộc so tài thể thao đẳng cấp cao.

Từ việc lựa chọn vận động viên, công tác trọng tài, điều hành thi đấu đều được chuẩn bị chu đáo, tỷ mỉ, hạn chế tối đa các sai sót. Bên cạnh đó, điều lệ giải được xây dựng chặt chẽ, hợp lý cũng góp phần tạo ra giải đấu công bằng, trên tinh thần thể thao cao thượng.

Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022 được tổ chức quy mô, bài bản
Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng lần IX, năm 2022 tiếp tục được tổ chức quy mô, bài bản

Những người theo dõi Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội nhiều năm mừng vui cho hay, trong lần thứ IX, chất lượng vận động viên đã được nâng lên một tầm cao mới, tiệm cận với chuyên nghiệp hơn. Thậm chí, không ít các gương mặt quen thuộc của hệ thống giải cầu lông thành tích cao cũng xuất hiện trong danh sách thi đấu của các đội.

Chất lượng thi đấu là điểm nhấn quan trọng của giải đấu năm nay
Chất lượng thi đấu là điểm nhấn quan trọng của giải đấu năm nay

Chính vì thế, đồng chí Nguyễn Đức Tiến (Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam) đã rất có lý khi phát biểu: “Được tổ chức liên tục trong suốt 8 năm qua, bước sang mùa giải thứ 9, Giải Cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành giải đấu uy tín đối với học sinh, sinh viên Thủ đô. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó là quy mô giải ngày càng được mở rộng với số lượng vận động viên lớn tham dự giải, năm sau cao hơn năm trước và chất lượng giải cũng ngày càng được nâng cao. Đến đây, các bạn không chỉ thi đấu đoạt giải mà còn có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống... Từ giải đấu, Thành đoàn Hà Nội, báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn sẽ tiếp tục nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp về sức trẻ, về sự đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô giàu, mạnh”.

Vũ Cường
Phiên bản di động