Gia Lai: Tài xế xe chở gỗ lậu tông thẳng vào xe cảnh sát để tẩu thoát

Đối tượng Hùng khai nhận, do xe chở gỗ lậu nên khi bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra đối tượng đã bỏ chạy, rồi tông vào xe của Tổ tuần tra để tẩu thoát.
Gia Lai: Xe chở gỗ tông thẳng vào xe CSGT, một chiến sĩ bị thương Gia Lai: Sâu keo phá 5.000 ha ngô nông dân “bất lực” Gia Lai: Xe khách lật nghiêng, 3 người thương vong Gia Lai: Phát hiện Ban quản lý để mất hơn 9.000ha rừng
gia lai tai xe xe cho go lau tong thang vao xe canh sat de tau thoat

Đối tượng Hùng tại Cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai

Chiều 28/7, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Công an huyện Kong Chro vẫn đang làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ" của Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai). Hai đối tượng đi cùng Hùng là Đinh Hbắp (SN 2004) và Phạm Minh Sang (SN 1992) cũng bị công an tạm giữ để điều tra.

Bước đầu qua đấu tranh, Hùng đã khai nhận đã nghiện ma tuý đá thời gian dài. Vào tối 26/7, đối tượng đã sử dụng ma túy đá tại địa bàn thị xã An Khê (Gia Lai). Đến ngày 27/7, Hùng mới điều khiển xe khách ô tô loại 12 chỗ vào huyện Kon Chro để chở gỗ lậu.

gia lai tai xe xe cho go lau tong thang vao xe canh sat de tau thoat
Chiếc xe mà đối tượng điều khiển tông thẳng vào Tổ CSGT trên xe chở 200 kg gỗ hương

Theo đó, ngày 27/7, Hùng điều khiển xe ô tô vào Kong Chro để chở 200 kg gỗ hương và cẩm quý hiếm mang ra thị xã An Khê để tiêu thụ, khi đến địa bàn thị trấn Kong Chro thì bị Tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Hùng đã bỏ chạy theo Tỉnh lộ 667 để về thị xã An Khê.

Chạy được khoảng hơn 10 km, đến địa bàn thôn 5, xã Kong Yang thì bị lực lượng chức năng chốt chặn. Hùng không dừng xe mà tiếp tục điều khiển xe tăng tốc độ lao thằng vào Tổ CSGT nhằm tẩu thoát. Sau cú tông mạnh đã khiến Đại úy CSGT Nguyễn Đức Nhã bị thương, 2 xe hư hỏng nặng.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, khi xem clip thì thấy người điều khiển ô tô đã bất chấp hiệu lệnh của CSGT tông thẳng vào Tổ công tác. Dù trước đó, lực lượng đã có còi, đèn hiệu, tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

"Nếu các chiến sĩ CSGT không tránh kịp thì hậu quả thật khó lường. Hành vì này đang được tục điều tra, khi đủ cơ sở sẽ khởi tố về hành vi giết người. Còn trước mắt, sẽ khởi tố đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ", Đại tá Tám thông tin.

Hải Phạm
Phiên bản di động