Gia hạn thời gian sử dụng Chứng minh thư nhân dân đối với người cao tuổi khi đi xe buýt

Để tạo thuận lợi cho người cao tuổi trong việc đi lại bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản chính) để kiểm tra kiểm soát đi xe buýt đối với người cao tuổi đến hết ngày 31/01/2020.
Kéo dài thời gian cấp thẻ xe buýt miễn phí đến 31/10 Thay vì thẻ xe, người cao tuổi chỉ cần chứng minh thư để đi xe buýt miễn phí

Sau 2 tháng triển khai việc phát hành, quản lý sử dụng thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn Thành phố, Trung tâm Quản lý và Điều hành GTĐT đã tiếp nhận hơn 200.000 hồ sơ đăng ký làm thẻ miễn phí và trả gần 100.000 thẻ.

gia han thoi gian su dung chung minh thu nhan dan doi voi nguoi cao tuoi khi di xe buyt

Đến nay, người cao tuổi tiếp tục đến nộp hồ sơ làm thẻ miễn phí nên còn tồn quá nhiều hồ sơ và chưa thể tiếp nhận hồ sơ và trả thẻ đúng hẹn theo quy định.

Hiện Trung tâm đang tích cực để giảm nhanh số hồ sơ tồn đọng và dự kiến số lượng hồ sơ tồn sẽ giải quyết xong trước 31/1/2020.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi trong việc đi lại bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản chính) để kiểm tra kiểm soát khi đi xe buýt đối với người cao tuổi đến hết ngày 31/1/2020.

Hoàng Duy
Phiên bản di động