Ghi bàn phút bù giờ, Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup

Phải nhờ đến pha ghi bàn ở phút 90+1 của Firmino, Liverpool mới có thể giành chiến thắng nhọc nhằn trước Monterrey để tiến vào trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Flamengo.
Liverpool thua tan nát 0 - 5 ở cúp Liên đoàn Anh Vòng knock-out cúp C1 châu Âu: Đại chiến Anh với Tây Ban Nha Kết quả và bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh: Man City hạ Arsenal ngay trên sân khách

ĐKVĐ Champions League, Liverpool chỉ phải thi đấu từ trận bán kết FIFA Club World Cup và đó lợi thế khi phải thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Nhưng lợi thế đó gần như không có tác dụng khi các cầu thủ Monterrey đã chơi một trận sòng phẳng và nếu may mắn ủng hộ thì CLB đến từ Mexico hoàn toàn xứng đáng được đi tiếp.

Bước vào trận đấu, Liverpool đã có một khởi đầu không thể tốt hơn với bàn mở tỷ số từ khá sớm, ngay phút 11, do công của Naby Keita xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ đang đạt phong độ rất cao Mohamed Salah.

Tuy nhiên, niềm vui của binh đoàn màu đỏ chẳng kéo dài được lâu khi Monterrey lập tức chứng tỏ mình không phải kẻ vừa bằng bàn quân bình tỷ số 1 - 1 chỉ 3 phút sau đó. Người lập công là Funes Mori với cú dứt điểm cận thành sau khi bóng văng ra từ tình huống cản phá của thủ thành Allison với Gallardo.

ghi ban phut bu gio liverpool vao chung ket fifa club world cup

Liverpool cầm bóng vượt trội, chuyền cũng nhiều gấp bội nhưng số lần dứt điểm trúng đích trong hiệp 1 lại không bằng Monterrey. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm hòa với tỷ số 1 - 1.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ có vẻ sáng sủa hơn cho Liverpool khi những đường lên bóng của họ trở nên thanh thoát và hợp lý hơn. Đáng tiếc, lúc Liverpool tìm lại cảm hứng thì cũng là thời điểm Monterrey càng chơi càng hay. Nếu Keita, Milner, Ox-Chamberlain lần lượt thử tài Barovero, thì những Pabon, Medina, Pizarro hay Furi cũng khiến khung thành của Allison chao đảo.

Liverpool chơi không thực sự ấn tượng nhưng họ lại nhận được thần may mắn ủng hộ. Chân sút vào sân thay người Firmino đã kịp thời tỏa sáng ở phút bù giờ thứ nhất hiệp 2, mang về bàn thắng bằng vàng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Liverpool và đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng nhọc trước Monterrey giúp Liverpool giành tấm vé vào chơi chung kết với Flamengo.

Bàn thắng

Monterrey: Funes Mori (14’)

Liverpool: Keita (11’), Firmino (90’+1)

Đội hình thi đấu

Monterrey: Barovero; Medina, Montes (Layun 79’), Sanchez, Vangioni; Rodriguez, Ortiz; Pabon (Meza 82’), Pizarro, Gallardo; Funes Mori.

Liverpool: Alisson; Milner (Trend-Arnold 75’), Gomez, Henderson, Robertson; Lallana, Keita, Oxlade-Chamberlain; Shaqiri (Mane 68’), Salah, Origi (Firmino 85’).

LỊCH THI ĐẤU FIFA CLUB WORLD CUP 2019 (Giờ Việt Nam):

Vòng 1:

00h30 ngày 12/12: Al-Sadd 3-1 Hienghene Sport (FT)

Vòng 2:

21h00 ngày 14/12: Al-Hilal 1-0 Esperance de Tunis (FT)

00h30 ngày 15/12: Monterrey 3-2 Al-Sadd (FT)

Vòng 3 tranh vị trí thứ 5:

21h30 ngày 17/12: Esperance de Tunis 6-2 Al-Sadd (FT)

Vòng bán kết:

00h30 ngày 18/12: Flamengo 3-1 Al Hilal (FT)

00h30 ngày 19/12: Liverpool 2-1 Monterrey (FT)

Tranh hạng 3:

21h30 ngày 21/12: Al Hilal vs Monterrey

Chung kết:

00h30 ngày 22/12: Liverpool vs Flamengo.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động