Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Sơn Tây

Ngày 2/8, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024).
Đẩy mạnh thi đua, nhiều tập thể, cá nhân tại Sơn Tây được vinh danh

Tham dự lễ gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách thành phố Hà Nội; lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị hiệp quản thị xã, xã, phường; các đơn vị quân đội, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây, phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây, phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 70 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển của thị xã. Phát huy những thành tích đã đạt được, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, vững bước đi lên bằng chính nội lực của mình, đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Đáng chú ý, kinh tế thị xã ngày càng tăng trưởng khá, cơ cấu tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Hằng năm, thị xã đều đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

6/6 xã và thị xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, đang tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Nhiều dự án trọng điểm và công tác chuẩn bị đầu tư hạ tầng khung, các tuyến giao thông huyết mạch được tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Chương trình văn nghệ chào mừng
Chương trình văn nghệ chào mừng

Những năm gần đây, các hoạt động văn hóa,du lịch tại thị xã Sơn Tây diễn ra sôi động, đều khắp và có những chuyển biến tích cực. Đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Diện mạo đô thị và nông thôn của thị xã ngày càng đổi mới theo hướng hiện đại, văn minh. Các giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống tiếp tục được khôi phục, bảo tồn và phát huy.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được Thị uỷ Sơn Tây quan tâm củng cố, ngày càng vững mạnh.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thị xã đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Anh hùng lực Lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp (năm 2003), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2009), Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2014); nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, huân, huy chương, bằng khen, bảng vàng danh dự, kỷ niệm chương các loại.

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Sơn Tây
Sơn Tây gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng.

Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội về những đóng góp và thành tích thị xã đạt được trong 70 năm qua, là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang thị xã Sơn Tây.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền thị xã Sơn Tây tập trung quyết liệt để hoàn thiện các quy hoạch phân khu, các đồ án quy hoạch được giao; tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng khung, các dự án trọng điểm; khai thác hiệu quả các nguồn lực văn hóa để phát triển kinh tế du lịch và công nghiệp văn hóa trên địa bàn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Sơn Tây bày tỏ tin tưởng rằng, với nền tảng, tiền đề hiện nay, cùng sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, Thị xã sẽ có bước chuyển mình tích cực, rõ nét hơn trong thời gian tới để trở thành trung tâm phát triển, cực tăng trưởng phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Vũ Cường
Phiên bản di động