Gặp mặt các thế hệ nhà giáo giảng dạy trong ngành y dược Việt Nam

Mới đây, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm ôn lại những kỷ niệm và là dịp gặp gỡ các thế hệ cán bộ, giảng viên của trường.
Công bố kết quả vụ “tố” gian lận ở Hội đồng Giáo sư ngành Y, Dược Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chào đón hơn 1.000 tân sinh viên

Tại buổi lễ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y dược Học cổ truyền Việt Nam đã nhắc lại lời dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, điều đó nói lên tầm quan trọng của công tác đào tạo, giáo dục thế hệ học trò mà các thầy cô giáo nói chung và giảng viên Học viện nói riêng là những người nhận trách nhiệm hàng đầu.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong tổng số gần 600 giảng viên, cán bộ, nhân viên Học viện có 12 phó giáo sư; 37 tiến sỹ, bác sỹ CKII; 114 thạc sỹ, bác sỹ CKI; 125 cử nhân,… liên tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện các công trình nghiên cứu cấp Bộ, cấp cơ sở; thực hiện đào tạo đạt chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng sinh viên ngành y học cổ truyền, y đa khoa, dược sỹ và sau đại học.

Không chỉ có vậy, công tác tổ chức cán bộ cũng được tiếp tục kiện toàn, thành lập Hội đồng trường gồm 19 thành viên, có PGS,TS. Phạm Quốc Bình chủ tịch Hội đồng. Căn cứ vào đề án vị trí việc làm, năm 2020 Học viện đã xây dựng và tổ chức tuyển dụng viên chức theo đề án vị trí việc làm đã được Bộ Y tế phê duyệt là 366 người làm việc và 9 hợp đồng lao động.

Trong công tác tuyển sinh, Học viện đã đạt chỉ tiêu đã đề ra như hệ đại học là 960 chỉ tiêu; tiến sĩ 5 chỉ tiêu, thạc sỹ 62 chỉ tiêu, chuyên khoa II 20 chỉ tiêu, bác sỹ nội trú 10 chỉ tiêu, chuyên khoa I là 250 chỉ tiêu. Năm 2020 Học viện thực hiện 2 đề tài cấp nhà nước, 3 đề tài cấp Bộ, 2 đề tài cấp thành phố và 5 công bố quốc tế.

Học viện hiện đang thực hiện một số dự án như đầu tư cơ sở II tại huyện Quốc Oai, Hà Nội, dự kiến mức đầu tư là 2860 tỷ đồng. Dự án này phối hợp với Viện thiết kế kiến trúc Bắc Kinh thực hiện.

Gặp mặt các thế hệ nhà giáo giảng dạy trong ngành y dược Việt Nam
Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam có 600 giảng viên, cán bộ, nhân viên.

Cũng nhân dịp này PGS.TS Đậu Xuân Cảnh gửi lời nhắn nhủ tới sinh viên rằng: "Hãy luôn tôn trọng và luôn cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức cho bản thân dưới sự dẫn dắt của các thầy, cô, để khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các em là những sinh viên chuyên cần, không ngừng được nâng cao trình độ để trở thành một bác sỹ có tay nghề chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu cần thiết phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là điều kiện tất yếu để đất nước phát triển".

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh cũng gửi lời chúc thế hệ thầy, cô giáo hôm nay và ngày mai, dù ở cương vị nào, hoàn cảnh nào cũng làm sáng danh thiên chức Nhà giáo – Thầy thuốc Việt Nam.

Hà Gia
Phiên bản di động